Xương Điền: 140 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Thứ năm - 19/07/2018 20:26  1882

Vào sáng thứ Tư, ngày 18/07/2018, Đức cha Tôma – Giám mục Giáo phận đã về cử hành Thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 140 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Xương Điền. Mặc dầu công trình Nhà thờ giáo xứ đang được xây dựng và thời tiết thì mưa gió, nhưng thánh lễ vẫn diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy ơn Chúa đặc biệt là hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Khoảng 8h40, Đức cha Tôma về tới Giáo xứ. Niềm vui của Giáo xứ đặc biệt là của 140 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức được thể hiện rõ trên khuôn mặt. Giáo xứ hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha bằng những bản nhạc của Hội kèn nam, Hội kèn nữ, và bằng những tràng pháo tay vang giòn của các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

01 1

Trong bài giảng, Đức cha Tôma đã chia sẻ cho cộng đoàn về Chúa Thánh Thần, nhất là bảy ơn của Ngài. Đặc biệt, Đức Cha đã nhấn mạnh và nhắn nhủ các em được lãnh Bí tích Thêm Sức biết sống những xứng đáng với những hồng ân mà Chúa ban tặng. Bên cạnh đó, Đức cha cũng chúc lành cho công trình xây dựng ngôi nhà thờ của giáo xứ được nhiều phúc lành bởi ơn Chúa và nhanh chóng được hoàn thành trước khi mong mỏi và khao khát của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Xương Điền.

img 7638

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Cha chánh xứ lên giới thiệu với Đức Cha số lượng các em được thêm sức. Cha chánh xứ Đaminh đã giới thiệu với Đức Cha về tình trạng của 140 em Thiếu nhi và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức kết thúc, Thánh lễ tiếp tục diễn ra với Lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể một cách long trọng và sốt sắng.

img 7690

Sau lời nguyện kết Lễ, Đức cha đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Tiếp đó, một em Thiếu nhi đại diện cho 140 em lên có đôi lời cám ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha có những lời huấn từ với cộng đoàn đặc biệt là với 140 em thiếu nhi trong ngày trọng đại của các em. Sau đó Đức cha cùng quý cha đã ưu ái ở lại chụp hình kỷ niệm với từng lớp giáo lý mà các em được lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay.

img 7694

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Hàng ngàn con tim Xương Điền tràn ngập niềm vui và hân hoan, nhất là các em Thiếu nhi được thêm sức hôm nay, vì cảm nghiệm được lòng xót thương của Thiên Chúa và tình thương mà Đức cha Giáo phận dành cho mình. Các em Thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần sẽ quyết tâm sống đúng bổn phận người Kitô hữu, nhất là làm chứng nhân cho Chúa trong đời sống bằng tình yêu thương và phục vụ, như lời nhắn nhủ của người Cha chung của Giáo phận.

Tác giả: TT Gx. Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,414
  • Tổng lượt truy cập70,704,171
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây