Phú An: 148 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Thứ hai - 16/07/2018 22:38  2431
Chúa nhật XV thường niên, ngày 15.07.2018, tại Thánh đường giáo xứ Phú An, cộng đoàn dân Chúa đã hân hoan chào đón Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu về cử hành Thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 148 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích (gồm 140 em thuộc giáo xứ Phú An, 7 em thuộc các giáo xứ Trang Hậu và 1 em thuộc giáo xứ Phạm Rị).
 
img 0065

Đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện của cha quản hạt Tương Nam chánh xứ Phú An, Cha xứ Trung Lao, Cha xứ Trang Hậu, Cha xứ An Lãng, Cha xứ Phạm Rị, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức, Đức cha Thomas đã có lời chào chúc cộng đoàn dân Chúa và mời gọi mọi người hiệp lời cầu nguyện cho các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, các Bậc tiền nhân, Ân nhân, Thân nhân của giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong thánh lễ hôm đó.

 
img 9872

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh: Ngày hôm nay có thể được sánh ví như lễ Hiện xuống mới tại chính giáo xứ Phú An. Người cũng đến để đổi mới tâm hồn các em, giúp các em vững vàng trong đời sống làm chứng cho Chúa. Đức cha nói: "Lãnh Bích tích Thêm sức là lãnh nhận trần đầy Chúa Thánh Thần và bảy ơn Thánh của Người, để qua đó Chúa Thánh Thần thánh hóa và biến đổi các em nên những người tín hữu trưởng thành, biết sống đức tin của mình một cách kiên cường, cũng như bênh vực bảo vệ đức tin của Hội Thánh nhất là biết rao giảng làm chứng về Chúa Kitô cho mọi người".

Sau lời giới thiệu đệ trình lên Đức cha danh sách 148 em đã hội đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức của cha quản hạt, chánh xứ Phú An, nghi thức ban Bí tích Thêm sức được bắt đầu với việc lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, Đức cha Thomas cùng quý cha đã đặt tay cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em, kế đến Đức cha xức dầu thánh ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em. Ấn tín này không phai mờ nơi linh hồn người lãnh nhận, làm cho họ nên giống Chúa Kitô để thi hành chức vụ ngôn sứ, tư tế và vương đế của Chúa Kitô.

 
img 9867

Trước khi kết lễ, một em đại diện các em thiếu nhi đã bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha, cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý nữ tu, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, và quý ân nhân đã quan tâm, lo lắng và dạy dỗ để các em có được như ngày hôm nay.

Đáp lại lời cám ơn của các em, Đức cha có lời huấn từ chia vui với cha chánh xứ, giáo lý viên. Ngài nhắc nhở các em luôn siêng năng học hỏi giáo lý, tham dự thánh lễ để đem Tin mừng của Chúa đến với mọi người, đặc biệt là những người chưa biết Chúa. Ngài cũng mời gọi các bậc cha mẹ phải luôn cầu nguyện cùng con cái, để Chúa Thánh Thần đồng hành với các em trên mọi nẻo đường trần thế này.

 
img 0101

Thánh kết thúc lúc 10 giờ 30 với phép lành trọng thể của Đức cha. Cộng đoàn giáo xứ ra về tràn đầy hân hoan vui mừng, nhất là đối với các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần.
 
Giacôbê Ngọc Tiên - Ảnh: Nguyễn Hưng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay29,248
  • Tháng hiện tại1,051,248
  • Tổng lượt truy cập71,079,005
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây