Thánh lễ Thêm Sức tại Vương cung Phú Nhai

Thứ hai - 16/07/2018 21:47  2233
“Điều Chúa Thánh Thần đã thực hiện nơi Đức Giêsu qua sứ vụ công khai của Người, cũng được thực hiện nơi các Tông Đồ và nơi các em thiếu nhi của chúng ta lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay.” Đức Cha Thomas đã khẳng định như thế khi giảng dạy trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội lúc 9 giờ sáng thứ Hai ngày 16/07/2018.
 
img 1246

Cùng đồng tế với Đức Cha, có Cha Chánh xứ - quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, cha phó – đặc trách giáo lý Giuse Nguyễn Văn Thịnh và quý Cha. Quý thầy, quý dì, quý chức và cộng đoàn cũng tham dự đông đảo và sốt sắng. Đặc biệt, 85 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay đã có mặt từ rất sớm với những chuẩn bị cần thiết cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm sức được sốt sắng.

Qua bài giảng, vị chủ chăn giáo phận đã dành những tâm tình đặc biệt để cắt nghĩa cho thiếu nhi hiểu được cách sâu sắc về bảy ơn mà Chúa Thánh Thần ban cho các em qua Bí Tích Thêm Sức: ơn khôn ngoan, ơn thông hiểu, ơn suy biết, ơn lo liệu, ơn sức mạnh, ơn đạo đức và ơn kính sợ Chúa. Ngài nhấn mạnh: “Nếu không có ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn soi sáng, không có Chúa Thánh Thần ban ơn thánh hoá và sức mạnh, chúng con không thể làm được gì, chúng con không thể giữ đạo sống đạo tốt đẹp được, chúng con không thể siêng năng đi nhà thờ hoặc đi học giáo lý được.” Vì vậy, Đức Cha mong muốn thiếu nhi hãy “cầu xin Chúa Thánh Thần để được luôn biết quý trọng và gìn giữ những ơn Người đã ban”. Vị cha chung cũng chỉ ra những phương thế để thiếu nhi gìn giữ những ơn trọng đó: xa tránh tội lỗi (nhất là tội trọng), mở rộng tâm hồn lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần (trước hết là qua tiếng lương tâm, qua 10 điều răn của Chúa và 6 điều răn của Giáo Hội) và can đảm làm theo những nhắc nhở của Người trong tâm hồn.

 
img 1262

Về bổn phận làm chứng của người đã được chịu phép Thêm Sức, Đức Cha gợi ý cho thiếu nhi làm chứng cho Đức Giêsu qua đời sống hằng ngày bằng việc sống đức bác ái: kính trọng, yêu thương và phục vụ mọi người xung quanh bằng những việc nhỏ bé cụ thể như rửa bát, quét nhà, dọn bàn, giúp bạn... Ngoài ra, Ngài cũng không quên mời gọi và nhắc nhở quý phụ huynh cũng như những người đỡ đầu về việc động viên con cái siêng năng học giáo lý và thực hành các việc đạo đức; đặc biệt là sự cần thiết của việc làm gương sáng cho con em. Đức giám mục giáo phận ước mong mỗi người và mỗi em thiếu nhi trong giáo xứ Phú Nhai luôn cầu xin, quý trọng và gìn giữ những hồng ân cao quý Chúa đã ban để luôn can đảm rao giảng, làm chứng về Chúa giữa cuộc đời theo gương các thánh Tử đạo Việt Nam và các Tông Đồ xưa.
 
img 1405
img 1378

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện thiếu nhi dâng lời cảm ơn và tặng hoa Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý Dì, ban giáo lý, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và người đỡ đầu.

Sau Thánh lễ, Đức Cha và quý Cha lưu lại chụp hình kỉ niệm với 85 em trong ngày trọng đại. Thánh lễ đã kết thúc và chắc chắn ấn tín Chúa Thánh Thần sẽ luôn ở cùng các em luôn mãi. Nguyện Thần Khí Chúa luôn song hành để hướng dẫn, gìn giữ và nâng đỡ các em trong suốt cuộc đời chứng nhân sau này.

 
img 1418

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Ngọc Vương.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại969,028
  • Tổng lượt truy cập70,996,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây