Di dân Thiện Giáo mừng Lễ quan thầy

Thứ năm - 26/07/2018 10:22  1842
Bùi Chu, 23/7/2018 (gpbuichu.org) – Vào lúc 19 giờ 30, thứ hai ngày 23 tháng 7 năm 2018, Cộng đoàn Di dân Giáo xứ Thiện Giáo – Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội long trọng mừng lễ quan thầy Đức Cha Thánh An tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang – tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1 3

Thánh lễ do Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà, chánh xứ Phùng Khoang, chủ tế, Cha Micae Phạm Văn Năng, chánh xứ Thiện Giáo đồng tế và giảng lễ, cùng với quý thầy, quý dì và toàn thể những người con xa quê Thiện Giáo đang làm việc, học tập tại Hà Nội.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế có đôi lời chúc mừng cộng đoàn Di dân Thiện Giáo trong ngày mừng lễ bổn mạng và mời gọi mỗi người hãy sống noi gương Đức Cha Thánh An, biết sống can đảm, làm chứng cho tin mừng và mang Chúa đến với mọi người xung quanh mình.
 
anh 2 2

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Micae nhấn mạnh về nhân đức khôn ngoan của Đức Cha Thánh An. Ngài là một con người khôn ngoan đích thực, chính vì thế mà Ngài đã nhận ra Đấng khôn ngoan của mình chính là Thiên Chúa. Với lòng yêu mến Chúa, Đức Cha Thánh An đã từ bỏ thế gian, tiến bước trên con đường tu trì, trên con đường trở thành Linh mục, rồi sau trở thành Giám mục. Để mang Chúa đến với mọi người, Ngài đã từ bỏ gia đình, quê hương xứ sở thân yêu của mình để Ngài ra đi trên cánh đồng truyền giáo, trên mảnh đất Á Châu, trong đó có Việt Nam và cách riêng là Giáo phận Bùi Chu thân yêu. Với tấm lòng yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân, Ngài đã khao khát được lãnh nhận phúc tử đạo và Chúa đã thưởng công cho Ngài. Cuối cùng, Ngài cũng đã trở thành một vị thánh đáng kính của Giáo Hội. Ước mong qua thánh lễ bổn mạng này, mỗi người con xa quê hương Thiện Giáo được hun đúc lại đời sống đức tin của mình, để mỗi người luôn luôn biết yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân và yêu mến những công việc phục vụ nơi mỗi cộng đoàn Giáo xứ mà họ đang sinh sống.
anh 3 2

Với những tâm tình tạ ơn Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Cha Thánh An, anh chị em Di dân Thiện Giáo dâng lên Chúa những hoa trái và thành quả mà công lao anh chị em nhận được bởi hồng ân của Thiên Chúa.
anh 5 2

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lên quý cha, quý cộng đoàn những lời cảm ơn trân thành sâu sắc nhất và dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm để cảm mến, tri ân.
 
anh 6 2

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung vui bữa cơm thân mật, ấm áp tình cha con và chúc mừng nhau ngày lễ bổn mạng.
 
anh 7 2

Ước mong mỗi anh chị em luôn giữ vững được đức tin nơi thành phố với đầy rẫy những cạm bẫy, thử thách. Và noi gương vị thánh bổn mạng của mình biết sống hy sinh, làm chứng tá cho Chúa nơi môi trường sống, làm việc của mỗi người để từ đó trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời sống đức tin.
Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú
Ban truyền thông Di dân Bùi Chu tại Hà Nội
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,172,359
  • Tổng lượt truy cập71,200,116
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây