Quần Cống tri ân quá khứ, hướng tới tương lai

Thứ tư - 01/08/2018 23:52  2837

Đối với mỗi anh chị em giáo dân Bùi Chu không ai là không tự hào về truyền thống Đức Tin đã được ăn sâu bén rễ trong mỗi gia đình, giáo họ, giáo xứ. Lịch sử minh chứng qua gần 500 năm lịch sử từ khi đạo Công giáo được truyền dạy đến nơi đây, Bùi Chu đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đức tin thuở ban đầu của Giáo hội Việt Nam. Cây Đức Tin ngày càng được phát triển và được thể hiện qua tấm gương anh dũng hy sinh của các Thánh Tử Đạo Việt Nam những người đã lấy Máu Đào để làm chứng cho niềm tin của mình, trong đó cách riêng Giáo phận Bùi Chu có 26 vị thánh Tử Đạo và hàng trăm chứng nhân tử đạo khác.

a 3 1

"Nhất gia tam Thánh" một niềm tự hào hãnh diện của giáo hội hoàn vũ, giáo phận Bùi Chu nói chung, cách riêng giáo xứ Quần Cống, vì có lẽ không ở đâu một gia đình lại có ba thánh được tôn phong như tại mảnh đất này. Chúng ta hãy luôn luôn tự hào và thắp sáng ngọn lửa Đức Tin cho muôn thế hệ" đó là lời chia sẻ của Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang trong thánh lễ khai mạc hành hương Năm Thánh các Thánh tử đạo Việt Nam diễn ra vào lúc 17 giờ 00' ngày 30/7/2018 tại giáo xứ Quần Cống.

b 2
c 2

Trước thánh lễ khai mạc là cuộc rước tượng và xương ba thánh tử đạo: Đaminh Phạm Trọng Khảm, Giuse Phạm Trọng Tả và Luca Phạm Trọng Thìn với sự tham dự của các ban ngành đoàn hội và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

c 5
dscn5664 c 1

"Kỷ niệm 30 năm tôn phong Hiển thánh" là chủ đề của đêm văn nghệ diễn ra vào lúc 20 giờ 00'. Được biết, trong suốt thời gian qua với sự quan tâm và hướng dẫn tận tình của cha chánh xứ Giuse Vũ Thế Nghinh, giáo xứ Quần Cống đã lên kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động tôn kính các Thánh.

dscn5653 c

Sau một thời gian dài chuẩn bị, những công việc đã hoàn tất và hôm nay mọi con tim Quần Cống không kể xa gần, già trẻ, gái trai đang quây quần nơi đây trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ thân thương này, một hành động đầy ý nghĩa tri ân quá khứ hào hùng và thắp sáng cây Đức Tin trong lòng mỗi người.

dscn5726 c
dscn5761 c

Những tiết mục văn nghệ đã được dày công luyện tập, chuẩn bị chu đáo đã mang mọi người đến với tâm tình tạ ơn sâu lắng, đồng thời cũng tái hiện bản anh hùng ca kiên trung bất khuất của "Tam Thánh". Vì yêu các Ngài đã không quản hy sinh và lấy chính máu mình để làm chứng cho Đức Tin. Tấm gương của các Ngài sẽ còn được truyền tụng đến muôn đời và con đường các Ngài đã chọn chính là con đường để mỗi người noi theo trong hành trình theo Chúa.

dscn5821 c

"Cuộc gặp gỡ hôm nay là cuộc gặp gỡ của niềm tin và hy vọng. Quá khứ hào hùng của tiền nhân, với bao công sức vất vả kiến tạo bằng máu và nước mắt của các Ngài đã xây dựng nên mảnh đất thân thương này. Là con cháu chúng ta phải giữ gìn và không ngừng phát triển, đặc biệt với những định hướng tương lai tốt đẹp của giáo xứ..." đó là chia sẻ của cha chánh xứ Giuse Vũ Thế Nghinh. 

dscn5857 c
dscn5886 cd

Niềm vui còn nối tiếp khi vào lúc 9 giờ 30' sáng ngày 31/7/2018 Đức Cha giáo phận chủ sự thánh lễ hành hương Năm thánh mừng kính "Tam Thánh" và ban bí tích Thêm Sức cho 107 em thuộc giáo xứ Quần Cống. Xin cho niềm vui và ân sủng hôm nay sẽ còn đọng lại mãi trong lòng anh chị em giáo dân nơi đây để mỗi người không ngừng phấn đấu vì một tương lai tươi sáng của giáo xứ và giáo phận.

Thế Thông - ảnh Đinh Tuyền & Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay29,690
  • Tháng hiện tại561,398
  • Tổng lượt truy cập70,589,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây