Chuẩn bị mừng đại lễ Cha Thánh Đaminh

Thứ hai - 06/08/2018 21:01  3808
Bầu trời luôn u ám và những trận mưa vẫn trút xuống từng cơn, từng cơn làm cho không khí trở nên ẩm ướt. Mưa lớn đã diễn ra gần một tháng nay là một trở ngại lớn cho việc sản xuất của người nông dân "hai sương một nắng" bởi những cánh đồng lúa mới cấy luôn chìm sâu trong nước sau những cơn mưa và đó cũng là một khó khăn lớn cho công tác chuẩn bị đại lễ Cha thánh Đaminh.
 
dscf8485 c

Vậy mà năm nào cũng thế cứ đến đầu tháng 08, mọi con tim của người giáo dân giáo phận Bùi Chu đều hướng về Tòa Giám mục và nhà thờ Chính tòa, nơi diễn ra đại lễ kính Cha thánh Đaminh, quan thầy đệ nhị Giáo phận. Ai cũng muốn về tham dự thánh lễ, được quây quần bên Cha thánh Đaminh, dâng lên Ngài tấm lòng con thảo Bùi Chu và xin Ngài cầu bầu cùng Chúa ban muôn ơn lành trên giáo phận.
 
dscf8486 c

Mặc dù thời tiết bất thuận, nhưng công tác chuẩn bị cho đại lễ đang được diễn ra rất khẩn trương và nào nhiệt. Tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu và các đường dong xóm ngõ của làng Bùi Chu, tranh thủ những lúc thời tiết thuận lợi, mọi người đã tổ chức trang trí cho ngày lễ. Các đường dong, ngõ xóm đã được vệ sinh sạch sẽ, các cổng chào, cột cờ, đèn điện trang trí, cờ hoa đang dần dần hoàn thiện. Hệ thống cây xanh trên các trục đường cũng được chỉnh sửa tỉa bớt để đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày lễ cũng được quan tâm chu đáo.
 
dscf8487 c

Khuôn viên Tòa Giám mục cũng được tổng vệ sinh sạch sẽ, cây cối được cắt tỉa đảm bảo cho khách hành hương về dự lễ. Đặc biệt Toà giám mục Bùi Chu là một trong bốn địa điểm đã được Đức Cha giáo phận chỉ định là nơi hành hương lĩnh ơn Toàn xá mọi ngày trong Năm Thánh kỷ niệm 30 năm tôn phong 117 thánh tử đạo Việt Nam lên bậc hiển thánh (từ 19/6/2018 đến 24/11/2018). Vì thế, khu vực hành hương viếng Năm Thánh đã được chuẩn bị chu đáo và thuận tiện cho các cá nhân hoặc nhóm hành hương đến viếng 44 vị thánh tử đạo tại Bùi Chu. Chắc chắn ngày đại lễ kính Cha thánh Đaminh sẽ có rất đông quý khách thập phương về dự lễ và hành hương viếng Năm Thánh.
 
dscf8492 c

Mọi công việc đang được hoàn tất trong sự nhiệt tâm của mọi người, hy vọng thời tiết diễn ra trong những ngày đại lễ thuận lợi để anh chị em giáo dân khắp giáo phận về tham dự thánh lễ được thuận lời và sốt sắng.
 
dscf8503 c

Lạy Chúa xin cho những công việc chúng con đang làm hôm nay đều vì danh Chúa cả sáng. Xin cho lòng kính mến Chúa Giêsu nơi giáo dân Bùi Chu luôn rực cháy như bó đuốc của Thánh Đaminh.
 
dscf8508 c
dscf8494 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại618,350
  • Tổng lượt truy cập70,646,107
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây