Quần Vinh: Lễ giỗ mãn tang Cha Cố Đaminh

Thứ hai - 12/02/2018 21:01  4155
Lễ giỗ mãn tang Cha Cố Đaminh Phan Văn Điển đã được cử hành lúc 09 giờ 45' thứ Hai, ngày 12 tháng 02 năm 2018, tức ngày 27 Tết Âm lịch, tại nhà thờ giáo xứ Quần Vinh.
 
DSC 4610

Đức cha Laurenso Chu Văn Minh, phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội chủ tế, khoảng 50 cha đồng tế, nhiều tu sĩ và khá đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho Cha Cố Đaminh. Số linh mục đồng tế, quý tu sĩ và giáo dân tham dự thánh lễ hầu hết là những người có mối liên hệ thân tình với Cha Đaminh.
 
DSC 4533

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Quang Vinh, bạn tù với Cha Cố Đaminh đã gợi lại một số kỉ niệm về Cha Cố Đaminh để nói với cộng đoàn rằng Cha Cố Đaminh đã khôn ngoan chọn Thiên Chúa và dấn thân cả đời cho việc rao giảng Tin mừng, đem ơn cứu độ đến cho đoàn chiên. Hình ảnh một mục tử thâm thấp, nhanh nhẹn, nhiệt thành được gợi lại trong tâm trí mọi người như thể lời nhắc nhở hãy bắt chước Cha Cố luôn hết mình cho Chúa và tha nhân để ơn cứu độ được lan toả khắp nơi.
 
DSC 4551

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha Laurenso đã chia sẻ đôi nét về mối liên hệ của Đức cha với Cha Cố Đaminh. Đức cha cũng nhắc tới hình ảnh một mục tử luôn nhiệt thành với sứ mạng cho đến chết để áp dụng cho Cha Cố Đaminh. Đức cha gửi tới cộng đoàn lời thơ và lời hát về phận người phận đời như lời nhắn nhủ mọi người hãy sống hết mình cho đức tin đã lãnh nhận để hy vọng ngày sau được chung chia hạnh phúc với Cha Cố Đaminh trong Nước trời.
 
DSC 4599

Cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh, đại diện cho gia đình linh tông của Cha Cố dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Lời của cha Đaminh đượm thắm tình cảm của người con thay cho người cha cố dâng lên Chúa và cộng đoàn làm cho nhiều người cảm động. Hy vọng tình cảm thân thương mọi người dành cho Cha Cố Đaminh vẫn còn mãi và là động lực thôi thúc mọi người sống tròn đầy hơn sứ mạng Chúa trao phó.

DSC 4619

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,097,819
  • Tổng lượt truy cập71,125,576
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây