Giáo xứ Liên Thượng chầu Thánh Thể  

Thứ hai - 19/02/2018 04:23  2672
Chúa Nhật I Mùa Chay, Giáo xứ Liên Thượng thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Tâm điểm của tuần chầu là việc suy tôn Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, mà đỉnh cao là Thánh lễ chính tiệc được cử hành cách trọng thể vào lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 18/02/2018. Niềm vui được nhân lên gấp bội khi tuần chầu diễn ra vào dịp đầu năm mới, nhất là càng trở nên ý nghĩa khi Giáo hội đang sống trong tâm tình của mùa của sám hối, canh tân để đón nhận ân sủng. Thánh lễ trang trọng và sốt sắng khi có sự hiện diện của Cha quản hạt, quý Cha,quý Thầy,quý Dì quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn con cái Liên Thượng từ khắp nơi trở về.
 
 
Để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay, suốt tuần qua, Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chân đã ân cần giúp Cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn chu đáo bằng việc ban Bí tích Hòa giải cho những ai muốn lãnh nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa. Đây được coi là những điều vô cùng quan trọng, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho hành trình đức tin của người Kitô hữu.

 
00 00 Lien thuong 3
 
Trước Thánh lễ, vào lúc 9h15, đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ Giáo xứ cùng các đoàn hội, quý khách xa gần hợp thành đoàn rước trang nghiêm tiến ra nhà thờ. Biểu lộ tinh thần hiệp thông, liên đới trong đại gia đình Thiên Chúa. Mỗi đoàn hội, mỗi màu áo đan dệt và hòa quyện với nhau trong một đức tin, một niềm yêu mến Thiên Chúa và Giáo hội. Tất cả như hòa vào làm một bản nhạc tôn vinh Thiên Chúa, thể hiện lòng đạo đức sâu xa và niềm vui của Giáo xứ.

 
00 00 Lien thuong 4
 
00 00 Lien thuong 1
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến đã chúc mừng năm mới và chúc mừng tuần chầu Giáo xứ. Kế đó, Cha mời gọi cộng đoàn và cách riêng những người con thuộc Giáo xứ Liên Thượng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, biến đổi tâm hồn để trở nên trong sáng, tinh sạch, sống chứng tá cho đức tin, chu toàn bổn phận theo ơn gọi mình đã lãnh nhận.
 
Trong bài giảng, Cha giáo Giuse  Nguyễn Văn Quang đã quảng diễn Lời Chúa và dẫn dắt Cộng đoàn đào sâu tâm tình Mùa Chay qua bài Tin Mừng. Ngài cũng đưa ra những bài học sâu sắc, áp dụng vào trong đời sống Đức tin hàng ngày, nhất là các bạn trẻ trong Giáo xứ. Ngài mời gọi mọi người đổi mới tâm hồn và cuộc sống, để từng hành động, từng cách ứng xử cho thấy mình là người được giáo dục đức tin: “Mỗi người cần phải đảm nhận lịch sử đời mình, mang lấy tất cả đau khổ, thử thách với hy vọng qua đau khổ tới vinh quang. Chúng ta phải đón nhận cuộc đời với cả những cái dễ thương, dễ mến cùng với những cái rác rưởi, xấu xa, để nhờ ơn Chúa, chúng ta có khả năng biến đổi mọi sự từ đêm đen ra ánh sáng, từ bóng tối ra ánh bình minh”.
 
Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo và cộng đoàn Giáo xứ dâng lên quý Cha, quý khách xa gần lời cám ơn chân thành. Cha Quản hạt đáp từ bằng cách một lần nữa cầu chúc Giáo xứ ngày một thăng tiến trong đức tin, đức cậy và đức mến, nhất là luôn làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay.
 
Giáo xứ Liên Thượng là một Giáo xứ, mới được tách ra từ Giáo xứ Mẹ Liên Thủy nằm trên địa bàn thôn Liên Thượng, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Giáo xứ Liên Thượng tuy nhỏ bé, nhưng là mảnh đất giàu truyền thống đức tin. Bằng chứng, Giáo xứ có 30 người con quê hương can đảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho đức tin, trong đó có thánh tử đạo Laurenso Phạm Viết Ngôn đã được Giáo Hội tôn phong lên bậc hiển thánh.
 
Toản Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,946
  • Tổng lượt truy cập70,634,703
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây