Dòng Mân Côi: Thánh lễ Tạ Ơn và mừng Tất Niên 

Thứ ba - 06/02/2018 10:22  2749
“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân
                    Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65,12) 
Vào những ngày cuối năm, người ta thường ngồi lại suy nghĩ về một năm qua xem những gì đã thực hiện được, cũng như xét lại những điều khiếm khuyết, để khắc phục sửa đổi và cố gắng vươn tiến, hay nói cách khác, tính sổ trong năm cũ về công việc hay về các khía cạnh khác nữa của cuộc sống. Ngoài những điều tự nhiên đó, Chị em dòng Mân Côi còn hướng lên một điều khác: cùng nhìn lại thời gian một năm qua với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đầy lòng thương xót đã tuôn đổ xuống trên từng thành viên trong Hội Dòng, để tất cả là cảm tạ Thiên Chúa vì mọi sự đều do Ngài, Ngài là chủ vũ trụ, chủ lịch sử và chủ con người.
 
DSC05931

Trong tinh thần tống cựu nghênh tân, vào lúc 10g00 sáng ngày 05/02/2018, tức ngày 20 tháng Chạp, Thánh lễ Tất Niên được tổ chức Tại nguyện đường Dòng Mẹ Mân Côi. Do Cha Giuse Ngô Văn Lăng, Dòng Clarets, chủ tế, Cha giáo Vicn. Mai Văn Kính, Cha Kiên đồng tế và đông đảo chị em tham dự.
 
DSC05940

Một năm qua với biết bao thăng trầm, nhưng ngang qua những biến cố ấy, mỗi thành viên đều cảm nhận rõ nét sự hiện diện tuy âm thầm nhưng đầy tình yêu thương của “Người Cha nhân hậu”. Ngài vẫn hằng quan phòng gìn giữ, chở che và ban cho Hội Dòng những cơ hội thuận lợi để củng cố đức tin và duyệt lại cung cách sống của mình. Thế nên trong bài giảng, Cha giáo Vicn. Mai Văn Kính đã mời gọi cộng đoàn cùng  Mẹ Maria dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà Ngài đã thương ban trong suốt năm qua, và cùng nhìn lại những thiếu sót, lầm lỗi của bản thân để quyết tâm sửa đổi sao cho xứng đáng với ơn gọi của mình. Và học nơi Mẹ Maria làm như thế nào để có được niềm vui đời dâng hiến đích thực. Đó phải chăng là sự lên đường ra đi: sự từ bỏ ra đi, ra khỏi con người mình, khỏi suy tính và ốc đảo mình, và lắng nghe để đón nhận và chấp nhận nhau. Dìm mình trong sự hiện diện của Chúa, để khám phá ra điều kỳ diệu về nẻo đường của Thiên Chúa trên mẹ Dòng và trên cuộc đời của từng người trọn vẹn thuộc về Chúa. Đặc biệt lắng nghe được bước chân của Chúa đang háo hức đi vào đời con, và bước chân nhịp nhảy của mùa xuân đang đến, hình ảnh của mùa xuân cũng chính bởi Chúa là mùa xuân trong cuộc đời con và cuộc đời Mẹ dòng.
 
DSC05944

Trước khi kết thúc Thánh lễ Chị Tổng phụ trách thay lời cho Hội dòng cảm ơn quý Cha và chúc tết quý Cha. Sau thánh lễ, quý Cha đã cùng chung vui bữa cơm trưa với chị em trong ngày lễ Tất niên.

Niềm tri ân cảm tạ không chỉ dừng lại ở đó, buổi chiều chị em còn được Cha giáo Vinc Mai Văn Kính chia sẻ và cùng nhau giao hòa với Chúa qua Bí tích Hòa Giải. Kết thúc là giờ chầu Thánh Thể tạ ơn cuối năm.

 
DSC05959

Trong ngày lễ tạ ơn Tất niên hôm nay mỗi chị em mang tâm tình của Mẹ HÃY NÓI LỜI CẢM TẠ NHƯ ÐỨC MẸ Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa. Lời ngợi khen của Mẹ Maria gắn liền với lời xin vâng của Mẹ. Cảm tạ là xin vâng. Tri ân là nói lời tuân phục ý Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa giúp chúng con biết thay đổi tâm hồn với chính trái tim của Chúa, với chính cái nhìn và sự suy nghĩ của Chúa. Và biết điều gì chúng con nên làm và thái độ chúng con phải có để đạt được chính Ðức Kitô Tình Yêu. Xin cho mỗi người chúng con trong những giờ phút cuối năm này biết nhận ra những thiếu xót, những khiếm khuyết cần phải thay đổi, bù lấp và cảm tạ Chúa về những gì đã cố gắng trong năm qua.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại678,602
  • Tổng lượt truy cập70,706,359
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây