Tuần chầu giáo xứ Trại Đáy thật đặc biệt!

Chủ nhật - 28/01/2018 20:28  3114
Đối với Giáo phận Bùi Chu, tuần chầu, lễ Giáng Sinh và Phục Sinh luôn là những dịp đặc biệt đối với các giáo xứ dù rằng những sự kiện đó diễn ra hằng năm và các nghi thức không có gì thay đổi. Với giáo xứ Trại Đáy, một giáo xứ mới mẻ, những sự kiện thế này sẽ còn đặc biệt hơn, nhất là tuần chầu năm nay.
 
IMG 2218

Tuần chầu năm nay đặc biệt ở chỗ thời tiết rất khắc nghiệt: mưa phùn, gió bắc, nhiệt độ thấp; vậy mà giáo dân vẫn đến nhà thờ rất đông để sốt sắng tham dự các thánh lễ, nhất là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật thứ tư mùa thường niên năm B. Số người tham dự thánh lễ đông đến nỗi trong nhà thờ chật ních không còn chỗ trống, rất nhiều giáo dân phải che dù đứng ngoài nhà thờ tham dự thánh lễ. Nhiều người sốt sắng đến tham dự thánh lễ bất chấp thời tiết khắc nghiệt là bằng chứng cho thấy đức tin và lòng đạo đức của giáo dân nơi đây vẫn còn son sắt.

Tuần chầu năm nay đặc biệt ở chỗ các hội đoàn tích cực chuẩn bị chu đáo cho các cuộc rước, cung nghinh và thánh lễ. Trước tiên người hiện diện phải kể đến hội kèn: bao giờ cũng thế, hội kèn hiệp nhất miền Phạm Pháo luôn tích cực trong việc tập luyện và phục vụ. Hội kèn không chỉ quy tụ được số đông tay kèn mà còn được tập luyện rất bài bản. Nhìn vào hội kèn phục vụ, lắng nghe những bài kèn được cất lên, những người hiện diện không khỏi thán phục về tinh thần hiệp nhất chung tay phục vụ Giáo hội địa phương qua việc phục vụ chính giáo xứ của mình.

 
IMG 2219

Thứ đến, ca đoàn cũng quy tụ được trên dưới trăm ca viên, tập hát rất kĩ càng, phục vụ rất tốt, giúp cộng đoàn dễ dàng nâng tâm hồn lên cùng Chúa. Ngoài ra, các hội đoàn khác như: Hội trống, huynh đoàn, hội các bà mẹ, gia trưởng... cũng đều tích cực góp sức làm nên tuần chầu sốt sắng bằng cách tham dự thật đầy đủ các giờ chầu cũng như các thánh lễ.

Tuần chầu Trại Đáy năm nay còn đặc biệt hơn nữa là ở chỗ cha xứ và Ban hành giáo xứ phát động phong trào tiết kiệm chi tiêu để góp tiền mua đất chuẩn bị xây dựng nhà Giáo lý và nhà Mục vụ. Theo tinh thần tiết kiệm, các gia đình trong giáo xứ không tổ chức mời tiệc tùng linh đình. Nếu gia đình đông con có thể quy tụ, nhưng chỉ ăn uống như những bữa cơm gia đình đơn giản. Nghe cha xứ và Ban hành giáo nói giáo xứ đã chuẩn bị được diện tích đất khá rộng để cho những công việc đại sự của giáo xứ. Dù đất Hải Minh, đất Trại Đáy, đất làng nghề, rất đắt, nhưng giáo xứ đã hạ quyết tâm phải chuẩn bị đủ diện tích mặt bằng cho nhà xứ và nhà Giáo lý hầu đáp ứng các nhu cầu của giáo xứ.

 
IMG 2217

Tuần chầu giáo xứ Trại Đáy năm nay khá đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ giáo dân vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự các thánh lễ, những cuộc rước và các giờ chầu; đặc biệt ở chỗ mọi hội đoàn đều tích cực chu toàn bổn phận được giao; đặc biệt ở chỗ giáo xứ nhấn mạnh đến tinh thần bên trong hơn bên ngoài. Ước chi những sự đặc biệt ấy tồn tại mãi như là dấu chỉ của một đức tin sống động, lòng mến nồng nàn và niềm hy vọng bền vững đặt ở nơi Thiên Chúa trước mọi biến cố cuộc đời.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay48,038
  • Tháng hiện tại634,920
  • Tổng lượt truy cập70,662,677
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây