Xuân Dương, giới trẻ họ Vinhsơn vui xuân

Thứ tư - 21/02/2018 14:17  3190
"Rước xuân sang dâng Chúa lời cảm tạ
Đón tết về tiến Mẹ khúc tình ca"

Nếu ai đó có dịp về thăm giáo họ Vinh Sơn thuộc giáo xứ Xuân Dương, giáo hạt Bùi Chu sẽ không khỏi bất ngờ về tinh thần và bầu nhiệt huyết cùa những người trẻ nơi đây, đặc biệt là các hoạt động trong dịp tết nguyên đán. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, không khí của các bạn trẻ ở giáo họ Vinh Sơn trở nên thật sôi động, mỗi người mỗi việc tất cả đều đem tinh thần của người trẻ với mục đích đem lại niềm vui của Chúa Xuân đến mọi nhà. Được biết để chuẩn bị cho các hoạt động tết Mậu Tuất 2018 các bạn trẻ nơi đây đã triển khai các công việc cách đây từ rất lâu; nhiều trang thiết bị như khung vòm, sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng đã được các bạn đầu tư mua sắm với mục đích duy trì các hoạt động sinh hoạt mang tính chất lâu dài. Các hình thức mừng Chúa Xuân đã được các bạn trẻ nơi đây tổ chức liên tục trong bốn năm gần đây và chắc chắn hoạt động trên sẽ còn được duy trì và phát triển trong các năm tiếp theo.  

 

Các công việc chuẩn bị cho thánh lễ đầu năm và đêm văn nghệ "Chúc tụng Chúa Xuân" 2018 tất cả đã được chuẩn bị rất chu đáo và công phu; khởi đầu của niềm vui và cao điểm nhất là thánh lễ đầu năm diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 19/2/2018 (tức mồng 4 tết) do cha giáo Vinh sơn Lê Quang Hiệp chủ tế và cha Giuse Phạm Minh Tuấn chánh xứ Xuân Dương đồng tế cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân trong giáo xứ tham dự. Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ: "Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để hiệp dâng thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm nhân dịp đầu năm mới, một năm qua chúng ta đã nhận biết bao hồng ân của Thiên Chúa, công ăn việc làm, sức khỏe, thời giờ chúng ta sử dụng và chúng ta xin Chúa ban cho chúng ta một năm mới được công ăn, việc làm thuận lợi và nhất là được vâng theo thánh ý Chúa. Mưu sự tại nhân - thành sự tại Thiên, chúng ta đặt tất cả hy vọng và tương lai trong năm mới này trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa".

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Giuse đã chia sẻ ý nghĩa bài Tin Mừng về dụ ngôn những người đầy tớ được ông chủ giao các nén bạc, những nén bạc ở đây chính là những ân ban của Thiên Chúa. Nhiều người đã biết làm sinh lời từ các nén bạc ông chủ trao, tuy nhiên vẫn còn nhiều người lười biếng không biết làm nảy sinh hoa trái từ những ân huệ đó. Qua bài Tin Mừng, cha Giuse mời gọi mọi người hãy biết làm sinh lời những ơn Chúa qua các công việc hàng ngày: sống bác ái, hiệp nhất yêu thương để ơn Chúa luôn dư tràn trên mỗi người như Lời Chúa phán: "Phàm ai đã có thì được thêm và dư đầy".

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cộng đoàn chúc tết và cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn. Những tâm tình cảm mến được dâng lên quý Cha trong lẵng hoa tươi thắm của ngày đầu xuân.

Thánh lễ kết thúc nhưng niềm vui hồng ân Chúa Xuân được lan tỏa và kéo dài trong chương trình văn nghệ với chủ đề "Chúc tụng Chúa Xuân" do các bạn trẻ giáo họ thực hiện. Các tiết mục khởi động do các bạn trẻ đơn vị chủ nhà cũng như các đơn vị khách mời đã làm sôi động khu vực sân khấu. Tinh thần và bầu nhiệt huyết của người trẻ luôn được thể hiện mọi nơi mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh tất cả đã hoàn quyện và cháy hết mình để một đêm văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp.

 
00 00 Xuan duong 2
 
00 00 Xuan duong 1

Đêm văn nghệ đã khép lại nhưng chắc chắn niềm vui của Chúa Xuân sẽ còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người nhất là các bạn trẻ giáo họ Vinh Sơn. Thành công hôm nay sẽ là khởi điểm vững chắn giúp cho các bạn trẻ giáo họ tự tin trong việc đảm nhận đăng cai tổ chức đại hội giới trẻ giáo hạt Bùi Chu năm 2018.

Một năm mới đã bắt đầu với biết bao những hy vọng và thách thức, xin cho mỗi người trẻ hôm nay luôn cam đảm, vững tin bước trên đường đầy trông gai thử thách của cuộc đời bằng chính sự kiên vững trong Đức Tin - Đức Cậy và Đức Mến.

Thế Thông - ảnh TT Xuân Dương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay34,907
  • Tháng hiện tại977,124
  • Tổng lượt truy cập71,004,881
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây