Dòng Đaminh: Tất niên đón Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ ba - 13/02/2018 10:12  1728
Sáng ngày 12/02/2018 (nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu), hòa cùng cảnh sắc đất trời và  cảnh vật trong những ngày giáp Tết, tâm hồn mỗi Chị em trong Hội dòng Đaminh hôm nay như bừng sáng hân hoan trong ngày họp mặt gia đình.
 
IMG 0076

Ngay từ sớm, không quản ngại thời tiết giá lạnh và mưa xuân, chị em từ các Tu viện, tu sở, tu xá và các chị em đang học tập và làm việc tại các cộng đoàn miền Nam, đã về Tu viện Trung ương để gặp mặt đại gia đình. Qúy ông bà cố của các chị em cũng hiện diện từ rất sớm và rất đông đủ.
 
DSCF7882

Dì Bề trên Tổng quyền, quý Dì trong ban Tổng cố vấn đã gặp gỡ quý ông bà cố vào lúc 8h45’ tại Hội trường của Hội dòng. Dì Bề trên đã sơ lược hiện tình của Hội dòng trong năm qua và hướng đi trong năm tới. Nhân dịp đầu xuân mới, Dì cũng nói lời cảm ơn tới quý ông bà cố đã cùng với Hội dòng nâng đỡ đời sống ơn gọi của mỗi chị em, cầu mong cho niềm vui, tình yêu của Chúa Xuân luôn cư ngụ trong từng gia đình, cùng cầu chúc quý ông bà cố năm mới an vui, mạnh khỏe. Đáp lại những lời chúc tốt đẹp ấy, một vị đại diện cho quý ông bà cố đã bày tỏ lòng biết ơn và nguyện chúc trong năm mới, Hội dòng luôn đón nhận dồi dào hồng ân của Chúa.
 
DSCF7890

Cao điểm của ngày họp mặt gia đình là thánh lễ Tạ ơn do Cha Đaminh Trần Tiến Thiệu- Dòng Xitô Đơn Dương, Đà Lạt- chủ tế; Cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn; Cha Đaminh Nguyễn Thanh Lương, Dòng Linh mục Thánh Tâm, đồng tế.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha linh hướng nhấn mạnh tới tâm tình tạ ơn: tạ ơn Chúa vì đã tạo dựng nên mỗi chúng ta giống hình ảnh Người, tạ ơn Chúa đã dìu dắt Hội dòng, quy tụ Chị em trong gia đình thiêng liêng. Lời tạ ơn xuất phát từ tận đáy lòng của mỗi người, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Như Mẹ Maria đã cất lên lời Magnificat thể hiện niềm vui sướng, tin yêu; và  chính cuộc đời của Mẹ là một lời tạ ơn không ngừng. Mẹ là mẫu gương sống động cho mỗi tâm hồn khi biết hướng về Chúa để cất lời tạ ơn. Lời tạ ơn mang lại ơn cứu độ cho con người.

 
IMG 0096

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Dì Bề trên Tổng quyền có lời cảm ơn và chúc mừng năm mới tới quý Cha, quý chị em trong Hội dòng cùng quý ông bà cố. Sau đó, quý Cha và mọi người hiện diện được mời chung vui bữa tiệc tất niên tại Hội trường của Hội dòng. Trong bữa tiệc thân mật của đại gia đình, còn có sự hiện diện đầy yêu thương và quan tâm của Đức Cha Tôma – vị cha chung của Giáo phận. Để góp vui cho bữa tiệc trong bầu khí đầy sắc xuân, chị em trong các khối đã trình diễn các tiết mục văn nghệ rất vui tươi và ý nghĩa.

Qua buổi họp mặt tất niên 2017, Hội dòng Đaminh như tràn ngập bầu khí thân thương của tình gia đình. Điều đó thể hiện một hình ảnh đậm nét của tình hiệp thông giữa Hội dòng và gia đình-  mà đại diện và hiện diện là các ông bà cố và thân nhân của từng chị em. Chắc chắn ngày vui hội ngộ hôm nay sẽ mãi còn đọng lại những dư âm tốt đẹp nơi mỗi chị em trong hội dòng và nơi quý ông bà cố.

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,744
  • Tổng lượt truy cập69,927,618
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây