Gx. Phú An mừng quan thầy Phaolô trở lại

Thứ năm - 25/01/2018 14:23  2911
Hòa chung với niềm vui của cả Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 10 giờ 15' ngày 25 tháng 01 năm 2018 giáo xứ Phú An - hạt Tương Nam đã long trọng mừng lễ kính Thánh tông đồ Phaolô trở lại.
 
00 00 Phu an 1

Nếu ai đó lần đầu tiên đến với giáo xứ Phú An chắc hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng về đời sống xã hội cũng như giáo hội của anh chị em giáo dân nơi đây như lời chia sẻ của cha chủ tế Giuse Đỗ Văn Thực - chánh xứ Đền thánh Hưng Nghĩa: "Giáo xứ Phú An là một mảnh đất trù phú và an bình, với nhiều điều đặc biệt: là nơi có nhiều lâu đài nhất thế giới, có nhiều đại gia nhất, có ngôi thánh đường mới được khánh thành nguy nga lộng lẫy vào bậc nhất giáo phận và nơi đây cũng có rất nhiều những con người hảo tâm, nhiệt thành giúp đỡ các công việc của Giáo hội".

Niềm hân hoan vui mừng của anh chị em giáo dân nơi đây khi mọi người cùng nhau tham dự cuộc rước kiệu tượng thánh quan thầy Phaolô, với sự tham gia của: hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm, các đoàn hội và đông đảo anh chị em giáo dân.

Thánh lễ do Giuse Đỗ Văn Thực - chánh xứ Đền thánh Hưng Nghĩa chủ tế, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: "Hòa với niềm vui chung của toàn thể Giáo hội mừng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại. Hình ảnh của của Phaolô đã in đậm trong tâm trí của mỗi người dân Phú An chúng ta, một Phaolô trên đường Đamát đã bị ngã ngựa, một Phaolô là những người tiêu diệt con cái Thiên Chúa, đã trở thành một tông đồ nhiệt tình, hăng say rao giảng để làm chứng cho Đức Kitô phục sinh".

 
00 00 Phu an 2
 
00 00 Phu an 3

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Phaolô Đinh Quang Tiến - chánh xứ Thánh Danh đã sơ lược tiểu sử Thánh Phaolô. Cuộc đời của Thánh Phaolô  được chia thành hai phần rõ rệt bởi một khúc quanh của niềm tin, khởi đầu là biến cố Phaolô bị ngã ngựa đang trên đường đi bách hại các tín hữu, đây chính là biến cố rất quan trọng. Phaolô đã được biến đổi, trở thành tông đồ nhiệt thành đi rao giảng về Đức Kitô. Từ giây phút biến đổi đó, cuộc đời của thánh Phaolô đã viết lên thiên sử anh hùng ca vĩ đại - đã sống và chết vì Đức Kitô "Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà chính là Đức Kitô sống trong tôi".

Qua tấm gương và cuộc đời của thánh Phaolô, cha giáo Phaolô mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy noi gương bắt chước thánh nhân, hãy để cho tấm gương cuộc đời thánh Phaolô soi chiếu cuộc đời mỗi người: "Không ngừng hoán cải đời sống, từ bỏ tội lỗi để trở lại gặp gỡ Đức Kitô, gặp gỡ Đức Kitô đang hiện diện trong ánh sáng Lời Ngài, gặp gỡ Đức Kitô nơi các bí tích nhất là Bí tích Thánh Thể mà chính Chúa đã thiết lập".

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ mừng kính quan thầy diễn ra sốt sắng; một vị dâng lên Cha chủ tế bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến.

Niềm vui thánh lễ hôm nay còn được nhân lên khi giáo xứ hân hoan chúc mừng cha chánh xứ Đaminh Đinh Xuân Cảnh đã được Đức cha Tôma giáo phận bổ nhiệm giữ chức Quản hạt Tương Nam. Được biết ngày 20/10/2017 giáo xứ đã khánh thành công trình Thánh đường, hiện nay anh chị em giáo dân nơi đây đang tích cực kiến thiết lại toàn bộ khu vực khuôn viên thánh đường với hệ thống cây xanh và tường bao xung quanh. Ước mong qua qua niềm vui thánh lễ hôm nay, đặc biệt qua tấm gương nhiệt thành của thánh Phaolô, mọi người sẽ tích cực cộng tác để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến về mọi mặt. Để mỗi khi nhắc về Phú An, mọi người không khỏi tự hào:

"Phú An hào khí đất hồn quê
Miền đất nên thơ khách tìm về.
Ra đi ôm ấp ngàn hy vọng 
Trở về gánh nặng vạn thành công"

 
Tác giả bài viết: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay38,784
  • Tháng hiện tại900,319
  • Tổng lượt truy cập69,960,193
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây