Giáo họ Phêrô, Kiên Lao mừng quan thầy

Thứ sáu - 23/02/2018 02:49  2509
Niềm vui và bầu khí ngày đầu xuân mới vẫn đang còn tràn ngập trong tâm hồn mỗi người, đoàn chiên Kiên Lao, cách riêng Giáo họ Phêrô đã tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy và mừng công nhà thờ vào lúc 18 giờ thứ Năm ngày 22 tháng 2 năm 2018. 
 
IMG 1449

Cha xứ quản hạt chủ tế, Cha cố, Cha quê hương và quý Cha đồng tế và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho công việc xây dựng thánh đường. Mặc cho thời tiết mưa rét nhưng không ngăn được lòng yêu mến Chúa và sùng kính thánh quan thầy. Sự hiện diện của đông đảo anh chị em giáo dân là bằng chứng nói lên điều đó. 
 
IMG 1447

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đại diện quý cha chúc mừng giáo họ nhân ngày đại lễ. Công trình nhà Chúa còn nhiều gian nan, thử thách, Cha tha thiết mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và phó thác công trình cho sự quan phòng của Thiên Chúa, nhất là xin Ngài luôn chăm lo, giữ gìn công việc xây dựng được luôn diễn ra một cách tốt đẹp. Ngài cũng không quên mời gọi Cộng đoàn tưởng nhớ các bậc tiền nhân, các vị ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời, nhất là cầu bình an cho Giáo xứ, Giáo họ và cho công trình xây dựng ngôi thánh đường sớm được hoàn thành qua tấm lòng hảo tâm của quý vị ân nhân.
 
IMG 1417

Tâm tình với Giáo họ trong niềm vui ngày đại lễ hôm nay, Cha Đaminh Phan Duy Hán chúc mừng Giáo họ và nói lên mong ước của Cộng đoàn dân Chúa về ngôi thánh đường sẽ được hoàn thành trong thời gian tới. Ngài cũng dựa trên sứ điệp Lời Chúa trong ngày lễ kính Ngai tòa Phêrô để áp dụng cho cộng đoàn. Chúa tuyển chọn 12 tông đồ, những con người rất đỗi bình thường. Cũng vì tình thương, Chúa chọn thánh Phêrô – một người làm nghề chài lưới ở biển hồ Galilê, không tài cán gì, chẳng giỏi ngoại giao, cũng chẳng tài lãnh đạo, làm viên đá tảng cho ngôi nhà Giáo hội. Cha mời gọi mỗi thành viên trong Giáo họ cộng tác vào sứ mạng của thánh Phêrô trở nên chứng nhân đức tin sống động, hiệp nhất, mạnh mẽ, can đảm tuyên xưng niềm tin vào Chúa giữa cuộc sống còn đầy thử thách này. Nhờ đức tin kiên vững, biết bao người sẽ nhận biết Chúa và cảm nhận lòng thương xót của Ngài từ những gương sáng của các anh chị em trong giáo họ, nhất là xin Chúa khởi sự và hoàn tất ý nguyện của giáo họ về ngôi thánh đường mới sớm hoàn thành, đẹp đẽ để giáo họ có nơi thờ phượng xứng đáng hơn.
 
IMG 1469

Lễ vật chiều nay của Giáo họ dâng lên Chúa là những hy sinh vất vả, những buồn vui cuộc sống, những hoa trái từ bàn tay lao động vất vả. Tất cả làm thành của lễ dâng trên bàn thờ, để nhờ tay Linh mục dâng lên Thiên Chúa.
 
IMG 1510

Niềm vui ngày đại lễ của Giáo họ còn được kéo dài sang ngày hôm sau với Thánh lễ cầu cho tiên nhân vào lúc 5 giờ thứ Sáu và kết thúc với bữa tiệc mừng vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày. Xin Chúa ban bình an và gìn giữ công trình Nhà Chúa từ khởi sự cho đến hoàn thành.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay66,304
  • Tháng hiện tại1,088,304
  • Tổng lượt truy cập71,116,061
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây