Giáo Lạc đặt đá xây nhà Giáo lý

Chủ nhật - 04/03/2018 09:14  2022
Thánh lễ tạ ơn mừng móng, làm phép và đặt viên đá xây dựng nhà Giáo lý Giáo Lạc được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 03 tháng 03 năm 2018, tại nhà thờ giáo xứ Giáo Lạc.

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự nghi thức và chủ tế thánh lễ, quý cha trong giáo hạt, quý cha quê hương đồng tế, rất đông giáo hữu sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công trình diễn ra trong bình an và sớm được hoàn thành.

 
DSC00233

Trước thánh lễ, vào lúc 09 giờ 15, đoàn lễ nghi tiến ra nền nhà giáo lý vừa xây. Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Tứ trình bày khái quát về hiện tình giáo xứ. Giáo xứ có 4700 giáo dân và ngay khi mới thành lập, giáo xứ đã có một trường học mang tên thánh Giêrôm. Năm 1993, cha cố Đaminh Trần Văn Đoan xây lại trường trên nền đổ cho các lớp học. Hiện nay do nhu cầu học hành, Đức cha đã cho phép xây nhà giáo lý mới hai tầng có chiều dài 33m, rộng 10m, hai tầng đủ phòng cho nhu cầu hiện tại.

Cha chính Giuse đã chúc mừng công trình của giáo xứ và khẳng định nhà giáo lý là ngôi nhà rất cần thiết để bồi dưỡng đức tin cho thiếu nhi giới trẻ, cho các hội đoàn giáo xứ. Sau đó, cha cử hành nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên. Tiếp theo, cha quản hạt, quý cha cố, cha quê hương, và đông đảo ân thân nhân cũng đặt đá cho công trình.

Sau nghi thức làm phép và đặt đá, đoàn lễ nghi tiến ra thánh đường để cử hành thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện đặc biệt cho công trình của giáo xứ. Cha chính chủ tế và giảng lễ. Qua bài giảng, cha chính nhắc nhở mọi người tích cực đóng góp phần mình xây dựng nhà giáo lý để con em trong giáo xứ có cơ sở học hành giáo lý cho tốt. Cha cũng nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho công trình và nhất là cộng tác với cha xứ chia sẻ kinh nghiệm đức tin cho người chưa biết Chúa.

 
DSC00238

Cuối thánh lễ, cha chính chúc mừng giáo xứ một lần nữa, và cầu nguyện cho công trình của giáo xứ chóng hoàn thành. Cuối cùng vị đại diện giáo xứ cám ơn qúy cha, và cộng đoàn. Sau thánh lễ, gần 1000 người ở lại chung chia niềm vui với giáo xứ trong bữa cơm thân tình như gia đình.

Tác giả: Ngọc Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại964,594
  • Tổng lượt truy cập70,992,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây