Tứ Trùng: Niềm vui bên ngoài và bên trong

Chủ nhật - 04/03/2018 19:28  2283
Giáo xứ Tứ Trùng được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ III Mùa Chay, ngày 04 tháng 03 năm 2018. Đây là cơ hội tuyệt vời để giáo xứ tạ ơn Chúa và ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các thánh lẽ và giờ chầu Thánh Thể. Qua đó, mọi thành phần giáo xứ cảm nhận được niềm vui cả bên ngoài lẫn bên trong tâm hồn.
 
IMG 9154+

Niềm vui bên ngoài được thể hiện qua việc chẳng mấy gia dình không tổ chức ăn mừng tuần chầu. Những bữa cơm như thế không chỉ quy tụ con cái từ xa về mà còn quy tụ nhiều anh em bạn bè trong và ngoài giáo xứ. Cuộc sống hiện đại khá đầy đủ nên cơm ăn áo mặc không còn là vấn đề. Việc họp mặt trong các bữa ăn nhằm chia sẻ niềm vui và củng cố tình thân hữu, mối liên hệ bạn bè. Đến với giáo xứ Tứ Trùng trong những ngày này, chẳng mấy gia đình là không râm ran tiếng cười nói biểu hiện của niềm vui muốn được chia sẻ và nhân rộng.
 
IMG 9177+

Niềm vui bên ngoài ấy cũng được thể hiện qua việc chuẩn bị cũng như tổ chức tuần chầu. Suốt một tuần giáo xứ chuẩn bị bên ngoài bằng những trang hoàng xinh xắn, sửa sang, dọn dẹp nhà thờ, nhà xứ, làm đẹp khuôn viên... Giáo xứ chuẩn bị tâm hồn bằng có các cha khách đến giảng lễ và giải tội cho giáo dân vào mỗi buổi tối. Thánh lễ khai mạc mạc quy tụ được rất nhiều anh chị em giáo dân, các hội đoàn tích cực tham dự cuộc rước và sốt sắng tham dự thánh lễ. Thánh lễ chính tiệc đặc biệt hơn ở chỗ có nhiều cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông giáo dân trong xứ và ngoài xứ sốt sắng tham dự.
 
IMG 9193+

Niềm vui thể lý phản ánh niềm vui nội tâm được thể hiện qua việc sốt sắng chuẩn bị tâm hồn cho ngày chầu. Rất đông giáo dân sốt sắng tham dự các giờ chầu và thánh lễ trong tuần chuẩn bị. Nhiều anh chị em lâu rồi không xưng tội rước lễ đã tận dựng dịp đặc biệt này để hoà giải với Chúa, với giáo hội và với tha nhân. Nhiều anh chị em lâu rồi không rước lễ, thậm chí còn ngại xưng tội rước lễ đã can đảm đến với toà giải tội, sốt sắng tham dự thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa. Có niềm vui nội tâm nào lớn hơn niềm vui được làm hoà với Chúa, được rước Thánh Thể vào lòng, được nuôi dưỡng bằng chính sự sống của Chúa để được lớn lên trong ân sủng.
 
IMG 9250+

Nhìn đoàn chiên đông đảo sốt sắng tham dự thánh lễ, cha xứ cũng như quý cha khách không khỏi xúc động. Ai cũng hy vọng rằng tuần chầu nói riêng, Mùa Chay nói chung luôn là dịp thuận lợi để trở về với Chúa, làm mới lại đời sống đức tin. Nhờ đó, tâm hồn tìm lại được bình an, lòng nhiệt thành để tiếp tục sống và làm chứng cho đức tin ngay trong môi trường sống và làm việc.
 
IMG 9228+
 
IMG 9255+

Cuộc đời có nhiều cơ hội đón nhận niềm vui. Đó có thể là mỗi lần thành công trong đời, mỗi lần gặp may, được người khác mỉm cười... Tuy nhiên, với các tín hữu Chúa Kitô, niềm vui bên ngoài cũng như bên trong luôn đến từ những dịp đặc biệt như: tuần chầu, lễ bổn mạng, lễ giáng sinh, lễ phục sinh... bởi nhờ những dịp này, các tín hữu có thể gặp bỡ thân tình với Chúa. Ước mong cho niềm vui bên ngoài cũng như bên trong ấy đến với mọi tín hữu trong tất cả các biến cố của cuộc đời, bởi vì trên hết mọi sự, các tín hữu chỉ cảm nghiệm được niềm vui đích thật khi gặp được Thiên Chúa.
 
IMG 9275+
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay59,283
  • Tháng hiện tại920,818
  • Tổng lượt truy cập69,980,692
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây