Tang Điền: Thánh lễ Minh Niên

Thứ bảy - 17/02/2018 09:07  2343
Mùa xuân là mùa bắt đầu của đất trời. Không còn cảnh giá buốt lạnh lẽo như mùa đông. Cũng không có những tia nắng chói chang nóng bức như mùa hè. Mùa xuân là một sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: chút gió dìu dịu còn sót lại, chút nắng nhè nhẹ khẽ chiếu qua cành lá. Mùa xuân đến với một không khí trong lành và dễ chịu như thế! Chính vì vậy mà tâm hồn của mỗi con người cũng trở nên rạo rực, vui tươi và bình an hơn. Mùa xuân thường gắn liền với tết nên tất cả mọi người ai cũng mong mùa xuân đến để được đón tết cổ truyền của dân tộc, để được quây quần bên nhau ấm áp. Cùng nhau tận hưởng tiết trời tuyệt vời của mùa xuân.
 
12

Không khí chào đón cái tết cổ truyền của dân tộc đang len lỏi khắp mọi nẻo đường xóm ngõ trên quê hương Việt Nam. Từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến những vùng núi cao. Đâu đâu ta cũng bắt gặp sự nhộn nhịp, tấp nập của các phiên chợ ngày tết. Vì thế mà ai cũng vậy dù đi đâu, làm gì, ở đâu cũng đều muốn trở về với gia đình để đón một cái tết trọn vẹn trong tình yêu thương của mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra tết còn là thời khắc của hy vọng , của mơ ước cho cuộc sống tốt đẹp.

Đối với người Công Giáo, tết lại càng có ý nghĩa hơn bởi đây là thời gian thích hợp để tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân mà ngài đã tuân đổ xuống trong suốt một năm qua. Đồng thời phó thác và khấn dâng tất cả nên Thiên Chúa để trong năm mới này luôn được sống trong bình an và hạnh phúc của ngài.

 
2

Tại giáo xứ Tang Điền không khí chào đón năm mới cũng rất rộn ràng, vui tươi. Theo truyền thống, giáo xứ tổ chức lễ Minh Niên vào sáng mồng 1 tết hàng năm. Vào lúc 6h sáng giáo xứ đã tổ chức thánh lễ tạ ơn nhân dịp đầu năm mới để cầu nguyện xin ơn bình an cho giáo xứ. cha chánh xứ Phêrô Trần Thái Hiệp đã chủ tế thánh lễ. Tham dự thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý ban hành giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Cung thánh cũng được trang trí các họa tiết mang đậm không khí mùa xuân. Cây đào rực rỡ những bông hoa màu hồng nhạt càng làm cho không khí mùa xuân được dâng trào mạnh mẽ hơn.

Mở đầu thánh lễ cha xứ nói lên ý nghĩa đặc biệt của thánh lễ hôm nay: đây là thánh lễ đặc biệt bởi là thánh lễ đầu tiên của năm mới ngoài ra  còn là một sự khởi đầu với nhiều hy vọng cho một năm mới. Ngài cầu chúc ân thánh của Chúa xuân luôn tràn ngập trên cộng đoàn giáo xứ. Để công đoàn giáo xứ luôn ngày càng biết yêu thương nhau, sống đoàn kết để cùng nhau chung tay làm phát triển giáo xứ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, khởi đi từ bài Tin Mừng cha chánh xứ Phêrô khích lệ cộng đoàn hãy biết phó thác mọi sự cho tình yêu quan phòng và kì diệu của Thiên Chúa. Đặc biệt trong năm mới này hãy biết dâng tất cả nhưng khó khăn thử thách cho tình yêu của Chúa để tìm lại cho mình niềm vui và bình an. Đồng thời, ngài cũng mong muốn rằng mỗi người hãy biết lắng nghe và thực hành lời Chúa. Đem sứ điệp của Tin Mừng đến với cuộc sống hôm nay đó là biết sống lòng thương xót với tất cả mọi người.

Thánh lễ tiếp tục được diễn ra thật sốt sắng với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. Sau đó đến phần lãnh nhận lộc thánh, mỗi người được rút một lộc thánh với câu lời chúa là kim chỉ nam cho đời sống đức tin của mỗi người tín hữu.

 
3

Sau cùng ông chánh xứ đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lời chúc xuân cha xứ. Một vị kính dâng lên cha xứ bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng con thảo đối với vị chủ chăn kính yêu của giáo xứ. Mọi người ra về trong niềm vui và bình an sau phép lành trọng thể cuối lễ.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại913,880
  • Tổng lượt truy cập70,941,637
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây