Sinh viên Tang Điền: Thánh lễ đầu xuân

Thứ năm - 22/02/2018 16:19  1744
Hòa mình vào cùng không khí chào đón mùa xuân của dân tộc, Hội Học sinh – Sinh viên giáo xứ Tang Điền đã tổ chức thánh lễ đầu xuân để cầu nguyện cho năm học được tốt đẹp. Thánh lễ được cha xứ Phêrô Trần Thái Hiệp cử hành vào lúc 17h00 chiều Chúa Nhật tuần I Mùa Chay, cũng là ngày mồng 3 Tết Mậu Tuất.
 

Tham dự thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý ban hành giáo, cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là rất đông đảo các bạn học sinh – sinh viên.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ nói lên ý nghĩa của mùa chay thánh kêu gọi mọi người ăn năm sám hối để sốt sắng đón mừng Lễ Phục sinh. Đồng thời, ngài cũng gửi lời chúc bình an, hạnh phúc và dồi dào ơn Chúa đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ đặc biệt các bạn học sinh – sinh viên.


Trong bài giảng, cha xứ Phêrô nói về sự cám dỗ của ma quỷ với Chúa Giêsu khi ngài ở trong hoang địa. Qua đó ngài nói lên những cám dỗ ngoài xã hội đối với các bạn sinh viên. Sống trong môi trường xã hội phức tạp mỗi bạn sinh viên rất có thể bị sa ngã nếu không dữ vững đức tin và lập trường của mình. Ngài kêu gọi các bạn sinh viên hãy biết tin tưởng và phó thác vào Chúa. cậy nhờ ơn thánh của ngài để có thể vượt qua thử thách, cạm bẫy của cuộc sống và chu toàn trách nhiệm học tập và rèn luyện của mình. Đồng thời cha xứ cũng mời gọi các bạn học sinh – sinh viên hãy noi gương thánh bổn mạng Tôma Aquinô sống đời sống trong sạch trong tâm hồn và cố gắng học tập để góp phần xây dựng giáo hội và xã hội.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một bạn đại diện cho hội dâng lời chúc xuân và cảm tạ cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn. Một bạn sinh viên dâng lên cha xứ bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình biết ơn của hội học sinh – sinh viên trong giáo xứ. Các bạn ra về trong niềm vui và bình an cùng với hy vọng nhiều thành công và may mắn trong năm học này.

Tưởng cũng nên biết thêm: hội học sinh – sinh viên giáo xứ Tang Điền đã thành lập được 10 năm. Hội có tất cả hơn 100 bạn học sinh – sinh viên đang học tập rất nhiều nơi chủ yếu là Hà Nội Và Sài Gòn. Hội đang trên đà phát triển dưới sự quan tâm của cha xứ, quý vị ân nhân và các bậc phụ huynh. Trong đó có một số bạn có ước muốn dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì.

 
 
Vũ Hiển
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay28,307
  • Tháng hiện tại875,929
  • Tổng lượt truy cập70,903,686
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây