Giáo xứ Hoành Đông chầu Thánh Thể

Thứ hai - 29/01/2018 14:03  2543
Giáo xứ Hoành Đông vui mừng tổ chức tuần chầu thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật IV mùa Thường niên, ngày 28 tháng 1 năm 2018.
 
Trong suốt tuần qua dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chuyển cộng đoàn giáo xứ đã nỗ lực chuẩn bị trang hoàng thánh đường cùng khuôn viên và khắp đường làng ngõ xóm thật rực rỡ. Đặc biệt, mọi người tham dự các thánh lễ và giờ chầu sốt sắng cùng với việc lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa hầu mong được đón Chúa vào lòng khi rước lễ. Nhờ vậy, nguồn mạch ơn Chúa được lôi kéo xuống cho gia các gia đình, giáo xứ và giáo phận.

 
00 00 hoanhdong 1c
 
00 00 hoanhdong 1b

Vào lúc 16h00 chiều thứ Bảy, giáo xứ tổ chức cuộc rước trọng thể cung nghinh Chúa Giêsu và Đức Maria quan thầy giáo xứ xung quanh thánh đường với sự tham dự đông đảo của các đoàn hội trong toàn giáo xứ, cùng với sự tham dự của quý ban hội đồng mục vụ và đoàn hội thuộc các giáo xứ Báo Đáp, Bình Hải và An Đạo. Tiếp đó là thánh lễ khai mạc do cha xứ Giuse Nguyễn Văn chuyển chủ sự trước sự hiện diện của hai Cha đồng tế là Cha Giuse Nguyễn Văn Quang, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm; và Cha quê hương Vinhsơn Trần Đức Văn.
 
Ngay từ sáng sớm Chúa Nhật, ngày 28 tháng 1 năm 2018, cộng đoàn giáo xứ cử hành những giờ chầu Chúa Giêsu ngự trong bí tích Thánh Thể cách sốt sắng.

 
 
00 00 hoanhdong 1

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc lúc 9 giờ 30 phút mà trước đó cộng đoàn đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ giáo xứ tiến ra thánh đường. Thánh lễ do Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, đồng tế với ngài có quý Cha quản hạt Đại Đồng - Thức Hóa, quý Cha trong và ngoài giáo hạt. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng Tuần Chầu giáo xứ thay mặt giáo phận. Ngài cũng kêu mời mọi người cầu nguyện cho Đức Cha Tôma Giáo phận nhân dịp mừng Thánh bổn mạng, cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận được bằng an hiệp nhất và mời gọi mọi người dọn tâm hồn xứng đáng bước vào thánh lễ.
 
00 00 hoanhdong 3a

00 00 hoanhdong 3

Trong phần giảng lễ, ngài quảng diễn hình ảnh một Chúa Giêsu đầy uy quyền trong lời giảng dạy và hành động “Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền” nhưng Thiên Chúa luôn tôn trọng tự do của con người, Ngài mời gọi và chờ đợi cho con người nghe theo và chấp nhận Ngài trong tình con thảo, để được Chúa yêu thương, nâng đỡ và ban ơn.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng đại diện giáo xứ có đôi lời cảm ơn quý Cha và quý Cộng đoàn, một vị đại diện khác dâng lẵng hoa tươi thắm lên quý Cha thay lòng biết ơn.
 
Tuần Chầu giáo xứ Hoành Đông thay mặt giáo phận được cộng đoàn tham dự đông đủ và sốt sắng đã nói lên rằng lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể biết bao. Đây cũng là dịp cộng đoàn đền bù bao thiếu sót với Chúa và tha nhân biểu lộ qua lời cầu nguyện cho toàn giáo xứ, giáo phận cách riêng cũng như cho mỗi gia đình và mỗi cá nhân để được thêm ơn Đức tin, hiệp nhất, yêu thương trong Chúa Giêsu Thánh Thể.

BTT hạt Đại Đồng
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay50,138
  • Tháng hiện tại637,020
  • Tổng lượt truy cập70,664,777
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây