Nam Điền, hai cha quê mừng 20 năm linh mục

Thứ tư - 16/10/2019 10:43  2330
Bùi Chu, 16/10/2019 (gpbuichu.org) – Vào lúc 18 giờ chiều tối nay, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh, Đại Chủng viện Bùi Chu ; và cha quản hạt Kiên Chính Giuse Trần Trung Hiếu, chánh xứ Liên Phú đã về quê hương Nam Điền để dâng lễ tạ ơn nhân dịp các ngài mừng 20 năm thiên chức linh mục, cùng với sự tham dự của những người thân thuộc trong gia đình và đầy đủ mọi thành phần trong giáo xứ.
 
00 00 tolm 1

Ngay sau khi ca đoàn hát ca nhập lễ, cha xứ Giuse đã nói lý do của ngày lễ cùng với lời cầu chúc tốt đẹp dành cho hai cha quê hương và nhất là mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn và cầu nguyện cho các ngài được trở nên linh mục như lòng Chúa mong ước.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt chủ tế nhắc đến biến cố chịu chức cách đây đúng hai thập niên trong hoàn cảnh âm thầm thật đặc biệt. Cha cũng nhắc đến chặng đường đã qua dù có cả thành công lẫn thất bại nhưng luôn in đậm ân sủng và sự quan phòng của Chúa, qua đó để mời gọi cộng đoàn hợp ý tạ ơn Thiên Chúa. Trong thánh lễ này, cha chủ tế cũng cầu nguyện cách đặc biệt cho quê hương, người thân và ân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

Trong phần giảng thuyết, cha giáo Giuse đào sâu vai trò thánh hóa của các linh mục. Vai trò này giúp vun đắp và làm triển nở đức tin cho các kitô hữu. Theo cha các linh mục thánh hóa cộng đoàn dân Chúa không chỉ qua việc cử hành các bí tích như Thánh Thể, Hòa Giải, hay Xức Dầu Bệnh nhân, mà ngay cả khi các ngài đi thăm viếng các bệnh nhân, làm phép nhà hay chủ sự buổi cầu nguyện cho người qua đời ngay tại tang gia. Cha giảng thuyết cũng nói đến hồng ân linh mục là hoàn toàn xuất phát từ Thiên Chúa chứ không phải là do khả năng hay tài cán của đương sự. Ngài còn khiêm tốn cho rằng có nhiều linh mục còn thua kém nhiều mặt hơn cả giáo dân, nhưng được chính Chúa thương chọn và gọi để mọi người ý thức hơn việc cầu nguyện cho các linh mục.

 
00 00 tolm 5a
 

Phần tiếp theo của thánh lễ được cộng đoàn tham dự cách trang nghiêm và sốt sắng, nhất là được hội kèn đồng và ca đoàn phục vụ bằng khúc nhạc và lời ca giúp cho buổi cử hành phụng vụ thêm linh động.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ quê nhà có lời chúc mừng hai cha và cầu chúc cho sứ vụ của các ngài sinh nhiều hoa trái. Vị đại diện cũng nêu bật sự quan tâm cách đặc biệt mà quý cha đã dành cho quê hương. Tất cả những điều muốn nói được gói ghém trong những lẵng hoa tươi thắm dâng lên hai cha quê hương.

 
00 00 tolm 2

Sau thánh lễ, cả hai cha đều ngỏ lời với cộng đoàn và đặc biệt là khích lệ các em thiếu nhi để các em cũng biết lắng nghe tiếng Chúa và sẵn sàng đáp trả trong ơn gọi linh mục và đời sống thánh hiến để phục vụ Giáo hội và tha nhân.

Người Nam Điền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay31,455
  • Tháng hiện tại1,053,455
  • Tổng lượt truy cập71,081,212
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây