Cử hành tháng đặc biệt Truyền giáo

Chủ nhật - 29/09/2019 04:27  1827
7Hiệp thông với toàn thể Hội Thánh cử hành tháng Đặc Biệt Truyền Giáo (10/2019) để mừng Kỷ niệm 100 năm Tông thư MAXIMUM ILLUD của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XV về việc Truyền bá đức tin trên khắp thế giới (1919-2019), với chủ đề: “Được Rửa Tội và được sai đi: Hội Thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới”.

Mục đích của cử hành tháng này “nhằm thúc đẩy việc gia tăng ý thức về missio ad gentes (sứ mạng đến với muôn dân), và hăng say tiếp tục sự biến đổi truyền giáo trong đời sống và hoạt động mục vụ của Hội Thánh”. Đồng thời, “làm cho mọi tín hữu quan tâm tới việc rao giảng Tin Mừng và giúp các cộng đoàn của họ gia tăng nhiệt tình truyền giáo và Phúc Âm hóa. Ước gì tình yêu đối với việc truyền giáo của Hội Thánh, cũng là một ‘niềm say mê Đức Giêsu và say mê dân của Người’ ngày càng lớn mạnh hơn!”[1][1]    
 

Ban loan báo Tin Mừng giáo phận xin gửi tới mọi thành phần dân Chúa những hướng dẫn của Đức Thánh Cha Phanxicô và của Đức Hồng Y Fernando Filoni – Tổng Trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cũng như một số gợi ý thực hành cụ thể của Đức Cha Tôma giáo phận.  
       

I. Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra 4 cách thức để chuẩn bị và sống Tháng Đặc Biệt Truyền Giáo[2]:      
1. Gặp gỡ cá nhân với Chúa Giêsu Kitô trong Hội Thánh của Người: Thánh Thể, Lời Chúa. Cầu nguyện cá nhân và cộng đoàn.
2. Nêu cao các chứng tá của các Thánh, các vị Tử Đạo Truyền Giáo và các Thánh Hiển Tu, là những biểu hiện độc đáo của các Hội Thánh trên thế giới.
3. Đào luyện Kinh Thánh về huấn giáo, thiêng liêng và thần học liên quan đến missio ad gentes.
4. Thực hành đức ái truyền giáo bằng việc nâng đỡ vật chất cho các công cuộc bao la của việc Phúc Âm hóa. Đặc biệt, missio ad gentes và việc đào luyện Kitô hữu tại các Hội Thánh địa phương thiếu thốn nhất.

II. Thư của Đức Hồng Y Fernando Filoni[3] đề nghị như sau:
1. Hoạt động Missio ad gentes được Evangelii Gaudium xác định là hệ hình của hành động mục vụ của Hội Thánh (EG 15)
2. Bổn phận hoán cải cá nhân và cộng đoàn để trở về với Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh, phục sinh và đang sống trong Hội Thánh khơi dậy niềm đam mê truyền giáo.
3. Phải  khắc phục những chia rẽ và những quan điểm đối chọi giữa việc mục vụ thông thường và việc mục vụ truyền giáo (EG 14).
4. Mời các thành viên địa phương của các Tu Hội Thánh Hiến và các Tu Đoàn Tông Đồ, cũng như các thành viên của các hiệp hội và các phong trào Hội Thánh có trong giáo phận, để họ là những thành viên tích cực tham dự vào 4 sáng kiến truyền giáo của Đức Thánh Cha.

III. Một số gợi ý thực hành cụ thể trong giáo phận Bùi Chu:
  1. Cử hành Thánh Lễ và chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật Truyền Giáo (Theo lịch phụng vụ chung của Giáo Hội). Ngoài ra, cũng nên tổ chức các buổi học hỏi Tông Thư MAXIMUM ILLUD của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XV và Sứ Điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày thế giới truyền giáo 2019, để chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao ý thức và cộng tác với nhau trong công việc truyền giáo. Đồng thời, cử hành Thánh Lễ và chầu Thánh Thể vào một ngày thuận tiện trong tháng 10/2019, để cầu nguyện đặc biệt cho việc truyền giáo (Theo lịch riêng của Chủng Viện, Học Viện, Hội Dòng, Tu Hội, Giáo hạt, Giáo xứ).
2. Đọc bài suy niệm trong tập sách “GẶP GỠ CHÚA GIÊSU KITÔ” và đọc KINH TRUYỀN GIÁO trước Thánh Lễ hằng ngày trong tháng 10/2019.
3. Thăm hỏi một người đang gặp khó khăn về vật chất hay tinh thần, cũng như trong đời sống đức tin, hoặc một người lương dân.

 

[1] Thư của của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Đức Hồng Y Fernando Filoni, ngày 22/10/2017.
[2] Diễn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Hội Nghị Toàn Thể dành cho các Giám Đốc Quốc Gia của các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo, (Thành Vaticanô, ngày 03/07/2017)
[3] Thư của Đức Hồng Y Fernando Filoni – Tổng Trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng Cho Các Dân Tộc gửi các Hồng Y, Giám Mục Giáo Phận và Bề Trên Tổng Quyền các Dòng Tu (Thành Vaticanô, ngày 03/12/2017)

Tác giả: Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại604,670
  • Tổng lượt truy cập70,632,427
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây