Định Hải đón Thánh giá Giới trẻ

Chủ nhật - 20/10/2019 22:16  1504
Ngày 18/10/2019, mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ Định Hải hân hoan đón Thánh Giá luân lưu của Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội về thánh đường Giáo xứ.
 
dsc 9363

Được cha xứ hướng dẫn và mời gọi, rất đông tín hữu và đặc biệt các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ đã đi đón Thánh Giá lúc 14h từ giáo xứ Hà Cát. Nghi thức trao nhận Thánh Giá đầy linh thiêng giữa Cha quê hương Giuse Vũ Đức Cương cùng giới trẻ giáo xứ Hà Cát và Cha xứ Định Hải cùng giới trẻ giáo xứ Định Hải. Đoàn cung nghinh Thánh Giá về theo đường Phú Giáo. Tất cả làm nên một bầu khí vừa trang trọng vừa tràn đầy niềm hân hoan rộn ràng quanh khắp làng Định Hải.

Đúng 16h30, đoàn xe với Thánh Giá đã về tới nhà thờ giáo xứ Định Hải, nơi mọi thành phần Dân Chúa đang chờ đợi từ lâu. Chuông nhà thờ đổ dồn từng hồi, lòng người rộn ràng, trang nghiêm và đầy cảm động. Hội trống, hội kèn giáo xứ làm cho bầu khí càng thêm vui tươi.

 
dsc 9095

Cha Gioan.B đã chủ sự nghi thức suy tôn và kính thờ Thánh Giá Chúa qua 14 chặng đàng Thánh Giá làm cho mỗi người lắng đọng chiêm nghiệm và suy ngẫm về cuộc khổ nạn của Thiên Chúa. Chúng con thờ lạy và ngợi khen Chúa Kitô vì Chúa đã dùng Thánh Giá Chúa mà chuộc tội cho thiên hạ. 
 
img 1805

Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giá lúc 18h do Cha xứ chủ tế, Cha Giuse quê hương xứ Hà Cát đồng tế. Cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt là giới trẻ tham dự Thánh lễ đều thấy được tầm quan trọng của cây Thập Giá trong đời sống hiện tại qua lời chia sẻ của Cha Gioan.B.

Thánh Giá Chúa tiếp tục được tung hô ngợi ca vào đêm hoan ca với chủ đề “Thánh Giá là tột đỉnh của sự khôn ngoan” (X.1 Cr 1,17-25) với nhiều tiết mục được giới trẻ trong giáo hạt Đại Đồng dàn dựng.

 
dsc 9370

Thánh Giá của Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội hiện diện nơi giáo xứ thân thương càng thêm đặc biệt hơn đúng ngày lễ Khánh nhật truyền giáo do Đức Cha Tôma chủ sự vào lúc 10h ngày 20/10/2019.

Thánh Giá đi đến đâu hồng ân cứu độ của Chúa Ki-tô không ngừng tuôn đổ và nở hoa ở đó, ước mong cho những ngày này thực sự trở nên những ngày hồng phúc của giáo xứ, nơi mọi người quy tụ để chiêm ngưỡng mầu nhiệm ơn Cứu Độ và kín múc kho tàng ơn phúc.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay31,808
  • Tháng hiện tại974,025
  • Tổng lượt truy cập71,001,782
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây