Tu viện Mân Côi Liên Thượng tạ ơn nhà mới

Thứ bảy - 19/10/2019 07:20  1845
Trong sự rộn ràng của niềm vui gặp gỡ tình Chúa và tình người, sáng thứ Sáu, ngày 18/10/2019, Tu Viện Mân Côi Liên Thượng hân hoan chào đón Đức Cha Tôma, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý vị ân thân nhân đến chia sẻ niềm vui nhân dịp Tu Viện khánh thành ngôi nhà mới. Hiện diện nơi mảnh đất thân thương giáo xứ Liên Thượng, xã Xuân Ngọc – Xuân Trường – Nam Định từ năm (1946 – 2019), biết bao thế hệ chị em Mân Côi được sai đến mảnh đất này đã theo gót Chúa Kitô trong hành trình loan báo Tin Mừng. Sự hiện diện của chị em trên mảnh đất này đã trở thành quen và gần gũi . Vì thế, Thánh lễ tạ ơn và khánh thành ngôi nhà mới hôm nay đã để lại một dấu ấn rất sâu đậm trong lòng những người hiện diện. 
 

Ngay từ sáng sớm, chị em từ các cộng đoàn và quý khách đã về với Tu Viện để chia sẻ niềm vui, người ra người vào tham quan cứ rộn ràng, tấp nập. Tiếng nói, cười giòn giã hòa tan nhẹ nhàng tỏa lan niềm vui trên khuôn mặt của từng chị em, từng anh chị em giáo dân, lâu quá rồi nay mới có dịp gặp lại các Dì trước đây đã được sai đến phục vụ tại mảnh đất này.
 
 
Đúng 9h, mọi người quy tụ dưới sân của ngôi nhà mới trước Lễ đài để tham dự nghi thức làm phép ngôi nhà mới. Đức Cha Tôma Giáo phận chủ sự nghi thức.
 

Sau nghi thức làm phép nhà, ca đoàn hát ca nhập lễ. Trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay, cùng đồng tế với Đức Cha Tôma giáo phận có Cha Chính Giáo phận, Cha Giám đốc Cô Nhi Viện Thánh An, quý Cha quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ, quý khách và đông đảo cộng đoàn tham dự.
 

Trong bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn hướng tâm tình về Chúa để tạ ơn; tạ ơn trong những lúc bình an, hạnh phúc, và tạ ơn cả khi những gặp khó khăn thử thách, để cảm nghiệm tình yêu Chúa dành cho chúng ta và sống sao cho xứng với hồng ân Thiên Chúa. Trước khi kết thúc bài giảng, Đức cha nhắn nhủ các chị em Mân Côi hãy sống tâm tình tạ ơn, tri ân và thực thi sứ vụ Dòng cách mạnh mẽ trên mảnh đất Liên Thượng yêu dấu này.
 

Trước khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, chị Phụ trách cộng đoàn M.Odiva Ngô Thị Chi dâng lên Đức cha, quý cha, quý vị ân nhân và cộng đoàn lời cảm ơn cách sâu đậm.
 

Tâm tình hân hoan tạ ơn không chỉ dừng lại trong Thánh lễ, nhưng còn được chia sẻ trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên của Tu Viện. Chia tay với quý Cha đồng tế, quý Bề trên và Chị em ở khắp nơi; chia tay với quý khách mời sau bữa tiệc mừng, cộng đoàn Tu viện Mân Côi Liên Thượng vẫn còn nghe đâu đó vang lại hai tiếng tri ân sâu thẳm và thiết tha. Cảm tạ Chúa đã luôn yêu thương dìu dắt cộng đoàn trong ân tình Chúa. Tạ ơn Mẹ Mân Côi đã luôn đồng hành và phù trợ chị em trong những bước chân gieo vãi hạt giống Tin Mừng. Xin cho lời tạ ơn với những tâm tình sâu lắng của chị em tiếp tục đan dệt nên những niềm vui, cùng chị em đi vào hành trình làm chứng cho Chúa nơi môi trường sống của mình.
 
 

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, fmsr. Ảnh Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,100,786
  • Tổng lượt truy cập71,128,543
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây