Giáo xứ Thiện Giáo đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ

Thứ tư - 09/10/2019 00:30  2144
"Ai có Thánh Giá là có một kho tàng... Thánh Giá vừa cao cả vừa quý báu. Đó là lời của Thánh Anrê, giám mục Crêta đã nói cho chúng ta. Cao cả vì thánh giá đã sinh ra nhiều ơn ích. Quý báu, vì Thánh Giá vừa là sự đau khổ, vừa là chiến tích của Thiên Chúa. Then sắt hoả ngục bị đập tan và Thánh Giá trở thành nguồn ơn cứu độ cho toàn thế giới".

Giáo phận Bùi Chu là nơi đăng cai tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVII. Suốt gần một năm qua, Cây Thánh giá của Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh đã bắt đầu cuộc hành hương trên mảnh đất Bùi Chu yêu dấu. Từ các Dòng tu, cho đến các Giáo hạt, Giáo xứ trong toàn Giáo Phận đều long trọng tổ chức việc luân phiên đón rước, suy tôn Thánh giá Chúa Kitô - Nguồn ơn Cứu độ của nhân loại. Đi đến đâu, Thánh giá Chúa cũng là điểm nối kết con người với nhau; trên hành trình nào, Thánh giá Chúa cũng tuôn đổ ân phúc trên mảnh đất ngang qua.

Hòa cùng niềm vui với Giáo phận, Giáo xứ Thiện Giáo thuộc Giáo hạt Đại Đồng vui mừng, hân hoan được đón Cây Thánh giá đặc biệt này từ ngày 07.10 tới 11.10. 2019.

 
3

Vào lúc 15g30, thứ Hai ngày 07.10, đoàn đón Thánh giá của Giáo xứ Thiện Giáo khởi hành đến Giáo xứ Minh Đường – nơi Thánh Giá đang hiện diện trong những ngày chầu hồng phúc của Giáo xứ. Đúng 16g00, Cha xứ cùng Cộng Đoàn dân Chúa Giáo xứ Minh Đường đã tề tựu trước cửa Nhà Thờ đón Cha xứ và đoàn đại diện của Giáo xứ Thiện Giáo rất nồng hậu.

Hai Cha tiến lên Gian cung thánh, đoàn tháp tùng Thánh Giá và cộng đoàn cùng tiến vào nhà thờ. Bắt đầu Nghi Thức Trao nhận Thánh giá, Cha xứ Minh Đường Giuse Phạm Văn Thái, xông hương Thánh giá, công bố Tin Mừng và nói về tầm quan trọng của Thánh giá trong đời sống Ki-tô hữu.

Sau đôi lời đáp từ của Cha Micae Chánh xứ Thiện Giáo, cộng đoàn hòa chung vũ điệu chủ đề: “Hãy về với thân nhân” với các bạn trẻ của hai Giáo xứ.

 
1 1

Kết thúc Nghi thức trao – nhận, Thánh giá được chính thức rước về với Giáo xứ Thiện Giáo. 17h30 Thánh giá về tới giáo xứ trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đoàn giáo xứ. Sau ít phút suy tôn Thánh giá tại tiền sảnh nhà thờ, Cha xứ và cộng đoàn long trọng cử hành Thánh lễ suy tôn Thánh giá. Cùng hiệp dâng thánh lễ có cha Gioan Kim Khẩu Bùi Văn Thọ đang phục vụ tại giáo xứ Tràng Quan, giáo phận Thái Bình.
 
2 1

Trong Bài Giảng, cha Micae chánh xứ nói về nguồn gốc, ý nghĩa của cây Thánh giá Đại hội Gcới trẻ Thế Giới, cũng như cây Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh đang hiện diện với Giáo xứ. Ngài cũng cắt nghĩa thêm về câu Lời Chúa được chọn làm chủ đề cho Đại Hội năm nay. Sau đó, cha giúp mỗi người hiểu thêm và đi sâu vào mầu nhiệm Thánh giá trong chính đời sống của mình.

Cha cầu chúc toàn thể cộng đoàn Giáo xứ được ơn sức mạnh, dồi dào nghị lực và đức tin, để có thể đón nhận và vượt qua những Thánh giá trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người.

 
5

Kết thúc Thánh lễ, Cha hoan nghênh tinh thần của toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hưởng ứng và sốt sắng tham dự cuộc đón rước Thánh giá.

Ước mong khi dành giờ chiêm ngắm Thánh giá - Dấu chỉ và biểu tượng tình yêu Chúa trong những ngày này, chính Chúa sẽ chúc lành và ban tràn dư ân phúc cho mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ Thiện Giáo, nhất là các bạn giới trẻ, để mỗi người có thể thắp sáng cho đời bằng ngọn lửa tình yêu từ cây thập giá và tiếp tục nói lời khát khao yêu thương như chính Chúa chúng ta.

Tác giả: Dominic

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay51,976
  • Tháng hiện tại994,193
  • Tổng lượt truy cập71,021,950
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây