Ngưỡng Nhân khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 20/10/2019 04:43  1881
Giáo xứ Ngưỡng Nhân được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ XXIX thường niên. Trong suốt những ngày qua mặc dù điều tiết thời tiết xấu, mưa nhiều, nhưng anh chị em giáo dân nơi đây đã luôn tích cực chuẩn bị tốt nhất cho tuần chầu từ lễ đài cho tới trang hoàng nhà thờ. Bên cạnh việc chuẩn bề ngoài, mọi người cũng lo dọn tâm hồn qua việc tham dự các giờ chầu, xưng tội và tham dự các thánh lễ trong tuần.
 
dsc08419 c

Thánh lễ khai mạc tuần chầu được cử hành long trọng chiều Thứ Bảy, ngày 19/10/2019. Trước thánh lễ là cuộc rước tượng Chúa Giêsu Thánh Thể, Đức Mẹ Mân Côi và tượng ảnh quan thầy các đoàn hội, giáo khu lúc 16 giờ 00 với sự tham gia của quý tu sĩ nam nữ, quý chức, hội cồng chiêng, hội trắc, hội nam nhạc, hội kèn các giáo xứ anh em và đông đảo quý cộng đoàn. Cuộc rước quanh làng kéo dài gần một tiếng đồng hồ làm cho anh chị em đều lấm tấm những giọt mồ hôi. Tuy nhiên, vì lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể nên mọi người đều an tâm vui vẻ.
 
dsc08307 c
dsc08363 c

Cha giáo Phanxicô Đào Trung Hiệu chủ tế và một số cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã nêu bật ý nghĩa của ngày lễ khai mạc: "Ngày hôm nay cùng với Giáo hội chúng ta mừng ngày khánh nhật truyền giáo trong một năm đặc biệt mà Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi. Đó là một ý nghĩa rất sâu sa, khi mà giáo xứ Ngưỡng Nhân được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Thánh Thể chính là nguồn tình yêu không ngừng tuôn chảy để tất thảy mọi người đều có cơ hội để kín múc".  Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy biết tranh thủ và dành thời gian để đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, đặc biệt trong tháng kính Mân Côi, hãy biết dùng tràng chuỗi Mân Côi là một phương cách hữu hiệu để qua Mẹ đến với Chúa, biết dùng chính chuỗi Mân Côi như là một phương thức để truyền giáo.

dsc08409 c

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã giúp cộng đoàn thấu hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc truyền giáo và tại sao người kitô hữu phải truyền giáo: Truyền giáo là việc chia sẻ quà tặng của Thiên Chúa ban cho người khác. Chúng ta phải truyền giáo vì đó là lệnh truyền của Thiên Chúa, truyền giáo cũng chính là trách nhiệm của những người Kitô giáo và truyền giáo chính là món nợ của tình yêu thương bác ái.

 
dsc08442 cc

Các công việc mỗi anh chị em giáo dân cần thực hiện để truyền giáo là siêng năng cầu nguyện cho việc truyền giáo, đóng góp để hỗ trợ cho việc truyền giáo và mỗi người được mời gọi sống Đức tin một cách năng động hơn. Kết thúc bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn sống đời sống truyền giáo bằng chính cuộc sống hàng ngày mình, hãy can đảm loan báo nước Thiên Chúa mọi lúc, mọi nơi và lan tỏa tình yêu ấy bằng chính đời sống của mỗi người.

dsc08460 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội đồng mục vụ giáo xứ cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng. Tất cả những tâm tình tri ân, biết ơn được vị đại diện công đoàn giáo xứ dâng lên cha chủ tế qua bó hoa tươi thắm.

 
dsc08500 cc

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, biết bao những tâm tình chúng con dâng lên để cầu nguyện cách đặc biệt cho việc truyền giáo qua các giờ chầu cho gia đình, giáo xứ và toàn Giáo phận. Xin Chúa thương đón nhận và dẫn lối để có nhiều người nhận ra tình thương của Thiên Chúa cùng gia nhập vào nước Thiên Chúa ở trần gian.
 
Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền & Flycame Phan Tài
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay66,596
  • Tháng hiện tại727,189
  • Tổng lượt truy cập70,754,946
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây