Giáo xứ Tương Nam khai mạc chầu

Chủ nhật - 06/10/2019 05:42  1452
“Linh hồn tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa đấng cứu độ vui tươi”

Rất vinh dự cho giáo xứ Tương Nam được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt địa phận vào Chúa Nhật 27 Thường Niên, kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, quan thày giáo xứ lúc 17h chiều thứ Bảy ngày 05.10.2019.

 
img 6649

Theo truyền thống tốt đẹp của giáo phận Bùi Chu là lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt, giáo xứ Tương Nam đã hân hoan cung nghinh kiệu Đức Mẹ Mân Côi và các thánh quan thầy của các giáo họ, đặc biệt hơn hôm nay giáo họ thánh Anton làm phép cỗ kiệu mới. Trong ngày khai mạc tuần chầu, giáo xứ còn được đón tiếp nhiều đoàn hội cũng như cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bách Tính bởi xứ Tương Nam được tách ra từ xứ mẹ Bách Tính từ năm 1918. 

Cuộc rước diễn ra cách trọng thể và tốt đẹp chung quanh tháng đường và bờ hồ với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các ca đoàn hiệp nhất và tất cả cộng đoàn. Điều này dẫn đưa mọi người vào bầu khí thánh thiện của phụng vụ thánh lễ khai mạc tuần chầu.

 
img 6664

Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm chủ tế, cha xứ Bách Tính chia sẻ Lời chúa. Mơt đầu bài giảng, cha chúc mừng Tuần chầu và ngày lễ Quan thầy của giáo xứ Tương Nam, rồi cha hướng dẫn cộng đoàn suy niệm các mầu nhiệm trong chuỗi kinh Mân côi, khởi đi từ kinh Lạy Cha mà chính kinh Chúa Giêsu đã dạy các tông đồ đến kinh Kính mừng và kinh Sáng danh cùng với 20 mầu nhiệm Mân côi: 5 sự Vui, 5 sự Sáng, 5 sự Thương và 5 sự Mừng. Kinh Mân côi là cuốn Tin mừng rút gọn nên các tín hữu cần đọc với tâm tình như các cụ hay ví “khẩu đọc tâm suy” mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có thể đọc và suy niệm. Chính Đức Mẹ các lần hiện ra đã mang theo chuỗi Mân côi để nhắc nhở con cái của Mẹ siêng năng lần hạt và lần hạt thật nhiều để sau cuộc đời trần gian, các tín hữu sẽ được chung chia niềm vui trên thiên quốc với Đức Mẹ. Để kết thúc bài giảng, cha chúc cộng đoàn được nhiều ơn lành trong tháng Mân côi. 
 
img 6692

Trước khi kết thúc Thánh lễ khai mạc, cha xứ Giuse cám ơn tinh thần hiệp nhất của hai giáo xứ Tương Nam và Bách Tính. Cha đã ví sự hiện diện của Bách Tính tại Tương Nam này chẳng khác gì cuộc viếng thăm của Đức Mẹ Maria dành cho bà Êlisabet. 

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,535
  • Tổng lượt truy cập70,711,292
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây