Diêm Điền: Thánh Thể nguồn tình yêu

Chủ nhật - 29/09/2019 20:33  1534
"Hôm nay cùng với giáo xứ Diêm Điền quy tụ về đây bên bàn thánh Chúa để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa là Cha, Đấng là cội nguồn mọi phúc lành trên trời dưới đất; đồng thời chúng ta tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho cả giáo phận. Thánh Thể là chóp đỉnh mọi hoạt động trong giáo hội, là nguồn sức mạnh và ân sủng cho cuộc sống của mỗi Kitô hữu...” Đó là lời chia sẻ đầu thánh lễ chính tiệc của cha chủ tế, chánh xứ Đại Đồng.
 
dsc 6909

Giáo xứ Diêm Điền được coi như giáo xứ truyền giáo bởi trên mảnh đất này, tiếng chuông nhà thờ xen lẫn tiếng chuông chùa, thấp thoáng bên những mái cong của đình chùa là cây tháp của nhà thờ. Đời sống đức tin nơi mảnh đất “xôi đỗ” này còn gặp rất nhiều khó khăn, anh chị em giáo dân thường xuyên phải đi làm ăn xa. Tuy nhiên, tuần chầu vẫn được tổ chức chu đáo với sự hiện diện yêu thương của quý cha đồng tế, quý khách để cầu nguyện cho giáo xứ nhỏ bé thân thương này. 
 
dsc 6837

 Ngay từ 06 giờ Chúa Nhật 26 TN, ngày 29 tháng 9 năm 2019, nhiều giáo dân trong xứ cũng như các giáo xứ lân cận đã quy tụ lại tham dự các giờ chầu. Đúng 9h30 là giáo xứ đón đoàn lễ nghi với đông đủ các đoàn hội trong giáo xứ.
 
Trong bài giảng, cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo đã chỉ ra thái độ vô cảm, thờ ơ trước những mảnh đời bất hạnh đang diễn ra hàng ngày nơi xã hội và chính nơi đời sống mỗi người. Khoảng cách từ trong nhà phú hộ ra cổng nơi anh Lazarô nghèo nằm rất gần nhưng lại quá xa vì thái độ thờ ơ vô cảm. Bao nhiêu mảnh đời bất hạnh ngay trước mắt chúng ta, vậy mà có thể chúng ta đã thờ ơ, không quan tâm hoặc khinh bỉ... Kết thúc bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn hãy sống yêu thương, quảng đại vì những gì chúng ta làm cho người nhỏ bé là làm cho chính Chúa.   

 
img 0353

Cuối lễ, ông trùm chánh giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn hội và cộng đoàn hiện diện; một vị đại diện dâng lên cha chủ tế bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn.
 
img 0384

Tuần chầu đã qua, nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong mỗi người. Hy vọng những hồng ân mà anh chị em giáo dân kín múc qua tuần chầu sẽ giúp cho những công việc, những dự định tương lai trong việc mở mang nước Chúa của giáo xứ được thực hiện nhờ ơn Chúa.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại668,848
  • Tổng lượt truy cập70,696,605
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây