Hải Nhuận: Dấu ấn Thánh Giá Đại hội Giới trẻ

Thứ bảy - 17/08/2019 22:37  2012
Hòa chung bầu khí vui mừng với Giáo Phận, nhà đăng cai tổ chức Đại Hội Giới Trẻ (ĐHGT) Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 17 diễn ra vào ngày 20-21/11 sắp tới, giáo xứ Hải Nhuận hân hoan đón Thánh Giá của ĐHGT từ giáo xứ Nam Đường.
 
hainhuan 2

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Cha xứ và Hội đồng Giáo xứ đã họp lại và lên chương trình cho 3 ngày đón Thánh Giá. Do trùng với dịp lễ kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời – bổn mạng của giáo họ Nhà xứ nên từ khoảng 2 tuần trước, hưởng ứng lời mời gọi của vị chủ chăn, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã dọn dẹp khuôn viên, chuẩn bị cờ hoa, phương tiện… Đặc biệt là các bạn trẻ, mặc dù còn bận việc học tập và thời tiết không thuận lợi, nhưng vẫn hi sinh thời gian tham gia các công tác chuẩn bị chung cũng như tập hát, tập diễn nguyện cho đêm hoan ca… Không khí trong những ngày áp lễ thật vui tươi, nhất là trong các buổi tối tổng duyệt chung của các đoàn hội, khi mà ai nấy đều hồi hộp, nô nức, phấn khởi đón chờ ngày hồng phúc này, vì đây là lần đầu tiên Thánh Giá của ĐHGT về với giáo xứ.

Ngày trọng đại đã đến, đúng 16h ngày 13/08/2019, tại lễ đài Đức Mẹ La Vang, sau phút thánh hóa và cầu nguyện, cha xứ Đaminh và đông đảo các ban ngành, đoàn giới trẻ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã khởi hành tới giáo xứ Nam Đường để đón Thánh Giá.

 
hainhuan5

Phái đoàn khởi hành trong niềm vui và sự nhiệt thành của tất cả mọi người dẫu thời tiết oi bức. Dẫn đầu đoàn rước là đoàn xe môtô hộ tống, tiếp sau là các bạn giới trẻ; xe cờ Hội Thánh, Thánh Giá nến cao; các xe gia đình; xe chở các đoàn hội và xe Thánh Giá. Hầu hết các hội đoàn trong giáo xứ đều hiện diện trong đoàn đón Thánh Giá: Hội Trống, Hội kèn đồng, Hội nhạc nhẹ, Hội bát âm và đông đảo giáo dân tham dự với đoàn xe nối đuôi nhau kéo dài đến gần 2 km đã tạo nên một cuộc rước hết sức trang trọng.

Khoảng 17h đoàn rước đến giáo xứ Nam Đường trong sự đón tiếp nồng hậu của Cha xứ, các bạn giới trẻ và cộng đoàn giáo xứ. Sau nghi thức long trọng trao Thánh Giá cho giáo xứ Hải Nhuận, Thánh Giá đã được phái đoàn hân hoan rước lên xe trong sự lưu luyến của cộng đoàn giáo xứ Nam Đường.

Trên suốt chặng đường đi, cùng với cờ, hoa, những tiếng kèn, trống trầm hùng, rộn rã, những lời hát tâm tình của các bản nhạc thánh ca, những lời giới thiệu và bài suy niệm về Thánh Giá của cha xứ hòa quyện với nhau, tạo nên một bầu khí hết sức thánh thiêng và trang trọng. Hành trình đi - về hơn 20 km của đoàn đã gây sự chú ý rất lớn cho người dân hai bên đường. Người thì ngạc nhiên, tò mò vẫy tay chào Thánh Giá, người thì xúc động hãnh diện đưa tay lên làm dấu thể hiện đức tin của mình. Những hình ảnh ý nghĩa đó là một minh chứng hùng hồn cho sức mạnh Thập Giá – cây gỗ của tình yêu gắn kết mọi người.

18h30 đoàn rước Thánh Giá về đến đường cuối nhà thờ trong sự hân hoan chào đón của tất cả cộng đoàn. Thánh Giá được cung nghinh lên Thánh Đài Đức Mẹ La Vang trong tiếng vỗ tay giòn giã. Sau khi cha xứ xông hương và hôn kính Thánh Giá, bản hợp xướng “Vạn Tuế Thánh Giá” được vang lên với sự kết hợp của ca đoàn toàn xứ, ba hội Kèn đồng, hội Nhạc nhẹ, hội Bát âm và hội Trống đã làm nên một bầu khí hùng tráng nhưng không kém phần linh thiêng. Cùng với nghi thức Suy tôn Thánh Giá trọng thể, cộng đoàn hiện diện có cơ hội chiêm ngắm Thánh Giá uy nghi và được lắng đọng trong tình yêu của Đấng chịu treo trên thập giá.

 
hainhuan6

Đỉnh cao của hành trình là Thánh Lễ suy tôn Thánh Giá diễn ra ngay tại Thánh Đài Đức Mẹ La Vang do cha xứ Đaminh Đinh Ngọc Hoàn chủ tế, với sự hiện diện đặc biệt của cha Giuse Đinh Ngọc Cảnh, OFM – Cha xứ Giáo xứ Trung Hiếu – Tổng Giáo phận Hà Nội, thầy Phó tế Tôma Bùi Duy Đặng, CSC; quý thầy và đoàn giới trẻ giáo xứ Trung Hiếu hiệp cùng toàn toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hải Nhuận.

Sau Thánh lễ, chương trình diễn nguyện và lửa trại diễn ra sôi động, thể hiện tinh thần của giới trẻ nhưng cũng gửi gắm những thông điệp đầy ý nghĩa. Đặc biệt hơn nữa, các đoàn giới trẻ của các giáo xứ lân cận cùng đến hiệp thông với giới trẻ của giáo xứ sở tại. Hoạt cảnh về 14 chặng đàng Thánh giá Chúa được các bạn trẻ diễn lại cách sinh động và chân thực, khiến không ít người trầm trồ, xúc động, thậm chí rơi nước mắt khi hòa mình vào trong bầu khí cùng Chúa lên đồi Golgotha.

 
hainhuan7

Giây phút cuối ngày, qua chủ đề “Cùng Mẹ dưới chân Thánh giá”, đoàn giới trẻ và cộng đoàn giáo xứ có cơ hội lắng lại, chiêm ngắm Thánh Thể Chúa khi cùng Mẹ Lavang dưới chân Thánh Giá trong giờ chầu tĩnh nguyện theo lối cầu nguyện Taizé. Ước mong những cử hành đạo đức này, đặc biệt trong năm Giáo phận đăng cai ĐHGT Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVII và trong ba ngày Thánh Giá Chúa ở lại với giáo xứ, tiếp tục thôi thúc các bạn trẻ hăng say bước theo Chúa và dấn thân giữa một thế giới đang ngày càng bị tục hóa.

Tác giả: Truyền thông Gx. Hải Nhuận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay66,139
  • Tháng hiện tại1,228,910
  • Tổng lượt truy cập71,256,667
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây