Xứ Giáo Lạc thành lập Xứ đoàn TNTT Giêrônimô  

Thứ bảy - 17/08/2019 22:54  1647
Thiếu nhi là tương lai của xã hội và Giáo hội. Thiếu nhi hôm nay thế giới ngày mai. Vì thế, việc chăm sóc, hướng dẫn và vun tưới cho mầm non tương lai của Giáo hội là các Thiếu nhi Thánh Thể có một vai trò rất quan trọng. Ý thức tầm quan trọng của việc giáo dục và hướng dẫn Thiếu nhi Thánh Thể, cha Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ - Chánh xứ Giáo Lạc đã đưa Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể áp dụng cho sinh hoạt Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ.
 
1 3

Sau nhiều năm thao thức, đồng hành và hướng dẫn của cha xứ Vinh Sơn, của quý thầy trợ úy, quý sơ và quý trưởng thuộc Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Vinhsơn Liêm giáo phận Bùi Chu, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Giáo Lạc đã chính thức ra mắt và thành lập xứ đoàn với tên gọi “Xứ đoàn Giêrônimô – Giáo xứ Giáo Lạc”. Nghi thức ra mắt xứ đoàn được diễn ra vào lúc 17h30 thứ Năm, ngày 15 tháng 8 năm 2019 – ngày lễ trọng kính Đức Maria hồn xác lên trời.

Trong ngày lễ trọng đại này, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ được hân hạnh chào đón Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục – Phó Tuyên Úy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Vinhsơn Liêm; cha xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Tứ - Tuyên úy Xứ đoàn Giêrônimô giáo xứ Giáo Lạc. Quý cha đã chủ sự Nghi thức ra mắt xứ đoàn, nhận lời tuyên hứa của các Đoàn sinh, cũng như của các tân thành viên của Ban Quản trị Xứ đoàn và hiệp dâng Thánh lễ kính Đức Maria hồn xác lên trời, tạ ơn Thiên Chúa cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ.

 
4 3

Trong bài giảng, cha Đaminh – Phó Tuyên Úy Liên Đoàn đã khởi đi từ tâm tình của trình thuật Tin Mừng trong Thánh lễ mời gọi cộng đoàn và cách riêng là các em Thiếu nhi chiêm ngưỡng con đường nên thánh của Đức Maria. Hành trình đến với bà chị họ Êlisabet của Mẹ là hành trình ắp đầy yêu thương, tình liên đới và sự quan tâm. Từ đó, cha mời gọi hơn 450 đoàn sinh của Xứ đoàn sống thánh mỗi ngày theo ơn gọi của Thiếu nhi Thánh Thể, qua việc chu toàn bổn phận cá nhân, sống bác ái và quan tâm đến người khác. Để giúp các em thiếu nhi ghi nhớ những tâm tình nên thánh ấy, cha Đaminh mời gọi các em nhắc lại châm ngôn sống theo từng ngành: “Ấu nhi - Ngoan”; “Thiếu nhi – Hy sinh” và “Nghĩa sĩ – Chinh phục”. 5
 
2 3

Thánh Lễ mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời và ra mắt Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giêrônimô – Giáo xứ Giáo Lạc khép lại, nhưng chắc chắn những tâm tình, lời tuyên hứa và quyết tâm nên thánh của các Đoàn sinh, Huynh trưởng, và Giáo lý viên sẽ luôn là “Thánh Lễ kéo dài”. Để từ đó, khi sống tôn chỉ của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể “Cầu Nguyện, Rước Lễ, Hy Sinh, và Làm Tông Đồ”, cuộc đời của mỗi thành viên của Xứ đoàn sẽ trở thành chứng nhân của Chúa Giêsu Thánh Thể giữa đời, qua đó các em sẽ đưa Chúa đến với giới trẻ mọi nơi.
 
5 1

Tác giả: TT. Giáo xứ Giáo Lạc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay13,743
  • Tháng hiện tại841,520
  • Tổng lượt truy cập69,901,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây