Gx. Triệu Thông: Trại hè thiếu nhi Thánh Thể

Thứ tư - 14/08/2019 10:17  2067
Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Đúng vậy, thiếu nhi Thánh Thể là những mầm non tương lai của giáo hội nói chung và của mỗi giáo xứ nói riêng. Trong tinh thần đó, được sự quan tâm, cho phép của cha xứ Giuse Phạm Văn Toan, Ban Giáo Lý thiếu nhi giáo xứ Triệu Thông đã tổ chức ngày hội trại hè cho các em thiếu nhi với chủ đề: “Vui với Giê-su” từ 06h tới 22h30 Chúa Nhật, ngày 11 tháng 08 năm 2019.
 
11 1

Ngay từ 06 giờ các em thiếu nhi trong giáo xứ đã nô nức, có mặt đông đủ tại khuôn viên của giáo họ Phương Đức, với những khuôn mặt rạng rỡ, hân hoan khi chuẩn bị bước vào ngày hội của thiếu nhi. Bắt đầu là những tiết mục cử điệu khởi động của các anh chị giáo lý viên, sau đó là các phần sinh hoạt của quý thầy, các em tỏ ra rất hào hứng và nhiệt tình.
 
10 1

Chặng đường vượt qua các chướng ngại vật từ giáo họ Phương Đức về tới khuôn viên của giáo xứ làm cho các em rất thích thú mặc dù thời tiết mùa hè nóng bức oi ả. Các phần thi đua tập thể của các đội giúp cho các em thêm gắn kết, yêu thương và hiểu nhau hơn.
 
8 3

Tâm điểm của trại hè là giây phút các em được lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giê-su Thánh Thể qua sự hướng dẫn của quý thầy, quý dì. Qua những phút giây này các em được ở bên Chúa, tạ ơn Ngài về hồng ân Ngài đã ban cho, đồng thời các em còn cầu nguyện cho Cha xứ Giuse, quý thầy, quý dì, ông bà quản, anh chị giáo lý viên, quý ân nhân đã giúp cho các em có được ngày trại hè vui tươi và đầy ý nghĩa này.
 
2 4

Buổi chiều các em được tham gia những trò chơi trong những gian hàng rất đặc sắc mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Tham gia những trò chơi này không chỉ có các em thiếu nhi mà còn có cả các bậc phụ huynh đi theo để ủng hộ con của mình.
 
5 4

Đúng 14 giờ 30 chương trình quay số may mắn ủng hộ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ diễn ra rất hào hứng, xen lẫn cảm giác hồi hộp, từ các em thiếu nhi đến các cụ già khi cầm tấm vé số trên tay.

Dấu ấn trong ngày là Thánh lễ tạ ơn Chúa do cha xứ Giuse chủ sự, mặc dù một trải qua một ngày trại mệt mỏi vì nắng nóng, nhưng các em tham dự rất nghiêm trang và sốt sắng.

 
12 1

Đúng 20 giờ 30 diễn ra chương trình trao phần thưởng thi đua cho các đội chơi, sau đó là chương trình văn nghệ với nhũng tiết mục hết sức đặc sắc và hấp dẫn, được chuẩn bị rất kỹ càng, đến từ các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
 
14 1

Cuối cùng là phần đốt lửa trại, các em có dịp được quây quần nắm tay nhau bên đống lửa bập bùng, xóa tan đi những ngăn cách ngại ngùng. 22 giờ 30 khi lửa tàn cũng là giây phút trại hè kết thúc trong sự tiếc nuối của các em thiếu nhi, khi phải chờ đến năm sau mới có lại những giây phút như thế này.  
 
13 1

Trại hè kết thúc, nhưng tinh thần của các em thiếu nhi thánh thể giáo xứ Triệu Thông vẫn luôn bừng cháy, hy vọng các em vẫn luôn giữ vững được ngọn lửa, tinh thần nhiệt huyết như châm ngôn của trại hè năm nay: “Vui tươi – Hiệp nhất – Yêu thương – Phục vụ”.

Tác giả: TT xứ Triệu Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay47,560
  • Tháng hiện tại1,210,331
  • Tổng lượt truy cập71,238,088
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây