Tương Nam: 45 em thiếu nhi Rước lễ Bao Đồng

Thứ ba - 16/10/2018 02:55  1075
Chiều Chúa Nhật XXVIII TN B, giáo xứ Tương Nam vui mừng vì 45 em thiếu nhi được hồng ân Tuyên hứa và Rước lễ Bao Đồng. Cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng, quản hạt Quần Phương đã chủ tế thánh lễ cùng với sự hiện diện của cha cố Phaolô cha xứ Tương Nam. Sự hiện diện đông đủ của cha mẹ và cộng đoàn  trong thánh lễ là niềm động viên khích lệ các em cho những giai đoạn tiếp theo của đời sống đức tin và nhân bản.

Trước ngày lễ, cha Vinhsơn Lê Văn Hanh đã giúp cho các em chuẩn bị tâm hồn qua Bí tích Hòa giải để các em tuyên hứa vào đời được tràn đầy lòng sốt mến.

Trong bài giảng, Cha Đaminh giúp cộng đoàn và các em hiểu ra sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Các em cần phải khôn ngoan để chọn lựa những công việc bổn phận của mình là học hỏi văn hóa và kinh văn giáo lý các em mỗi ngày thăng tiến hơn trong đời sống thường ngày cũng như trong đời sống đức tin. Nghi thức sai đi trong thánh lễ mà các em tuyên hứa đem đến cho các em sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Từ đây, các em sẽ là những thành viên của đoàn giới trẻ giáo xứ. Cha mời gọi các em sử dụng những nén bạc Chúa trao để làm chứng cho Tin Mừng, để trở nên những gương sáng bằng chính đời sống của mình cho mọi người xung quanh và những môi trường các em học tập và làm việc.

 
1 2

Sau bài giảng, các tuyên hứa vào đời. Cha chủ tế trao sách Tin Mừng làm hành trang để các em mang theo vào lòng thế giới. Nghi thức kết thúc qua việc cha chủ tế trao chứng chỉ giáo lý cho các em đã hoàn thành các cấp giáo lý hồng ân. Thánh lễ tiếp tục như thường lệ với phần phụng vụ Thánh thể, các em dâng lễ vật lên Thiên Chúa để bày tỏ tâm tình con thảo đối với Thiên Chúa là Cha nhân lành.
 
2 1
3
4

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các em tuyên hứa Rước lễ Bao Đồng bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha quản hạt Đaminh, cha cố Phaolô, quý ban nghiên huấn cũng như các anh chị giáo lý viên, quý vị phụ huynh và cộng đoàn. Các em đã gói gọn tâm tư trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên quý cha. Được biết trong số 45 em thiếu nhi rước lễ bao đồng hôm nay có 20 em đã đăng ký tham dự khóa đào tạo sư phạm giáo lý hồng ân, để sau khi trưởng thành về đức tin, các em có thể tham gia vào đoàn giáo lý viên của giáo xứ, cộng tác với cha xứ và quý dì trong việc giảng dạy đức tin cho các thế hệ tương lai, góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp và thăng tiến hơn.
 
5 1

Tác giả: Giuse Đặng Hải - Ảnh: GB Nguyễn Động

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay45,955
  • Tháng hiện tại1,067,955
  • Tổng lượt truy cập71,095,712
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây