Phú Văn, Giáp Năm kỷ niệm 100 năm nhà thờ

Thứ năm - 11/10/2018 20:55  2087
Phú Văn thuộc giáo xứ Giáp Năm đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 100 xây dựng nhà thờ và 60 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức lúc 09 giờ thứ Năm, ngày 11 tháng 10 năm 2018 tại nhà thờ 100 tuổi Phú Văn.
 
1 1

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tế thánh lễ, giảng lễ và ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi, hai cha cố quê hương từ miền Nam về, và quý cha trong giáo hạt Tứ Trùng đồng tế, khá đông giáo dân Phú Văn cũng như toàn xứ Giáp Năm sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân dịp đặc biệt này và cho các em lãnh nhận bí tích Thêm sức.
 
a1 1

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ biết noi gương truyền thống đức tin sâu sắc và vững mạnh của cha ông để lại, cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi chịu phép Thêm sức hôm ấy được tràn đầy Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Người để các em được biến đổi nên chứng nhân can đảm của Chúa Kitô ngay trong cuộc sống thường ngày của các em. Đức cha cũng nhắn nhủ đặc biệt các em trong ngày trọng đại, ngày các em được ghi ấn tín Chúa Thánh Thần không bao giờ có thể phai nhoà: Các con được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, dấu chứng làm cho các con trở thành các kitô hữu trưởng thành. Các con phải can đảm sống đức tin để rao giảng Tin mừng cho các bạn và làm chứng nhân cho Chúa.
 
a3 1

Sau bài giảng, Đức cha đã ban bí tích Thêm sức cho 60 em thiếu nhi đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt: từ giáo lý cho tới việc xưng tội rước lễ... Nhìn các em phấn khởi tiến lên lãnh nhận bí tích Thêm sức, cha mẹ cũng như anh chị em đang hiện diện không khỏi ngậm ngùi vì sau nhiều năm học giáo lý và sống đức tin, hôm nay các em thật sự đã trưởng thành trong đức tin, lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần để trở nên chứng nhân Tin mừng.
 
a5 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha và quý cha bình hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Cả cộng đoàn đều bày tỏ tấm lòng quý mến và biết ơn Đức cha bằng một tràng pháo tay thật lớn bởi đố với Phú Văn, đây là lần đầu tiên được đón Đức cha về cử hành thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi.
 
a4 1

Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt bởi trải qua suốt trăm năm, nhà thờ Phú Văn vẫn tồn ại, đời sống đức tin vẫn được nuôi dưỡng mỗi ngày mỗi trưởng thành hơn nơi cộng đoàn, nhất là qua thánh lễ, ai nấy đều ít nhiều cảm nhận rõ nét hơn tình thương Chúa trải dài trên giáo xứ suốt dòng lịch sử. Nguyện xin Chúa tiếp tục gìn giữ và chúc lành cho giáo xứ không những trong dịp trọng đại này mà còn cả trong chiều dài phía trước của giáo xứ.  

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,615
  • Tổng lượt truy cập69,932,489
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây