Giáo xứ An Bài khai mạc chầu ​​​​​​​

Thứ bảy - 20/10/2018 10:51  1374
"Theo gương Đức Maria truyền giáo bằng gắn kết với Cúa Giêsu, sẵn sàng ra đi đem Chúa đến cho người khác bằng cách ra khỏi chính mình"

Sau một tuần chuẩn bị cả bên ngoài lẫn bên trong, giáo xứ An Bài chính thức khai mạc chầu với thánh lễ lúc 17 giờ 30 thứ Bảy, ngày 20 tháng 10 năm 2018. Trước thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc cung nghinh trọng thể tôn vinh Thánh Tâm Chúa, Mẹ Mân Côi và thánh Giuse.
 
a1 2

Cha xứ chủ tế, cha giáo Đại Chủng viện Bùi Chu Giuse Vũ Đình Lâm giảng lễ, hầu hết giáo dân trong xứ gồm 3 giáo họ và nhà xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ trong tuần chầu: cầu cho giáo xứ được bình an, cầu cho mọi thành phần dân Chúa thêm lòng đạo đức, nhất là biết tận dụng thời gian ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể để được làm mới lại đời sống đức tin.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ mời gọi mọi người sốt sắng tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ, cho từng người... Đặc biệt hôm nay lại là ngày khánh nhật Truyền giáo nên cha chủ tế mời gọi mọi người hiệp lời cầu nguyện cho công việc loan báo Tin mừng của giáo hội gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, cụ thể là giúp cho nhiều người đón nhận Tin mừng cứu độ của Chúa.

 
a4 2

Trong bài giảng, cha giáo Giuse triển khai mẫu gương truyền giáo của Đức Maria. Đức Maria truyền giáo bằng cách sống mật thiết với Chúa Giêsu và khi có Chúa vội vã lên đường chia sẻ cho chị họ Êlizabeth. Đức Maria truyền giáo bằng sẵn sàng ra khỏi mình, bất chấp những gian khó, chịu khó hy sinh để cho niềm vui Tin mừng, niềm vui có Chúa được chia sẻ cho người khác. Từ những triển khai đó, cha mời gọi cộng đoàn noi gương Đức Maria luôn kết hợp với Chúa bằng kinh nguyện, bằng suy ngắm và thực hành lời Chúa, bằng siêng năng lẫn hạt Mân Côi. Cha cũng mời gọi mọi người sẵn sàng ra khỏi chính mình, ra khỏi cái tôi để đến trao ban an vui, yêu thương cho tha nhân.
 
a3 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ giới thiệu cha giáo với cộng đoàn, mời gọi mọi người cám ơn cha giáo bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt, cha cám ơn mọi đoàn hội, mọi thành phần trong giáo xứ đã nỗ lực chuẩn bị và nhất là đã diễn tả lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, yêu mến Đức Mẹ bằng cách sốt sắng tham dự thánh lễ khai mạc để mở ra cho ngày Chúa Nhật, ngày cao điểm của tuần chầu giáo xứ được thành công tốt đẹp, nhất là mọi người sẵn sàng mở lòng ra cho yêu thương của Chúa đi vào, từ đó cũng biết mở con tim để đem yêu thương đến cho tha nhân.
 
a5 2

Dâng thánh lễ và để ý quan sát cộng đoàn phụng vụ sốt sắng tham dự, tôi cảm nhận được niềm vui thiêng thánh. Vui vì đoàn chiên của Chúa vẫn nhiệt thành cách này hay cách khác mỗi ngày lớn lên trong đức tin, mỗi ngày nỗ lực loan báo Tin mừng Thiên Chúa yêu thương qua việc sống những giá trị của Tin mừng trong những hoàn cảnh riêng biệt của cuộc sống. Ước mong việc giữ đạo của đoàn chiên An Bài không dừng lại ở việc tham dự phụng vụ cách sốt sắng đông đảo, nhưng là triển khai yêu thương theo Tin mừng đến với mọi người.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay64,466
  • Tháng hiện tại926,001
  • Tổng lượt truy cập69,985,875
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây