Giáo xứ Liên Thượng hành hương Năm Thánh

Chủ nhật - 21/10/2018 20:50  4787
“… Nữ Vương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin cầu cùng Chúa cho chúng con.”

Giáo xứ Liên Thượng mới được tách ra từ Giáo xứ Liên Thủy nằm trên địa bàn thôn Liên Thượng, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Giáo xứ Liên Thượng tuy nhỏ bé, nhưng là mảnh đất giàu truyền thống đức tin. Bằng chứng là giáo xứ có 30 người con can đảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho đức tin, trong đó có Thánh Tử đạo Laurenso Phạm Viết Ngôn đã được Giáo Hội tôn phong lên bậc hiển thánh.

 
still0601 00019 1

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay, suốt tuần qua, Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chân đã ân cần giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn chu đáo và lo trang hoàng trong ngoài nhà thờ cho ngày hành hương Năm thánh của giáo xứ Liên Thượng ngày 21 - 10 - 2018
 
still0601 00033

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10 giờ. Trước thánh lễ, mọi thành phần trong cộng đoàn được viếng và hôn kính xương các Thánh Tử đạo. Sau đó, đoàn rước tiến vào nhà thờ nghe tiểu sử các Thánh Tử đạo để mỗi người được nuôi dưỡng và thêm kiên vững trong đức tin nhờ gương các thánh tử đạo.
 
still0601 00030

Cha Quản hạt Giuse Trần quốc Tuyến chủ tế, 20 cha đồng tế, quý thầy, quý sơ bốn Dòng, rất đông giáo dân thuộc giáo xứ Liên Thượng và một số anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Liên Thủy cùng anh chị em đồng hương Miền Nam, Hà Nội, Ninh Bình sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng để xứng đáng lãnh nhận ơn toàn xá. Trước đó, nhiều anh chị em đã lãnh nhận bí tích Hoà giải để buổi hành hương thực sự trở nên ý nghĩa.
 
still0601 00013

Trong phần mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh hôm nay thực sự là ngày đại hồng phúc của anh chị em giáo xứ Liên Thượng. Ngài mời gọi anh chị em hãy noi gươi thánh Laurenso Phạm Viết Ngôn can đảm hy sinh làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời hôm nay.

Cha giáo Đại Chủng Viện Bùi Chu Vinhsơn Mai Văn Kính giảng lễ. Thánh tổ đã can đảm bỏ lại mẹ già, vợ hiền ra đi và đổ máu đào để làm chứng cho Chúa. Qua bài giảng, cha mời gọi các tín hữu noi gương các Thánh Tử đạo kiên vững sống đức tin trong mọi hoàn cảnh. Đức tin được xây dựng trên nền tảng lời Chúa và được diển tả qua hành động bác ái. Muốn đức tin được mạnh mẽ, các tín hữu phải đọc, suy gẫm và thực hành lời Chúa. Đây cũng chính là điều các thánh tử đạo đã ghi nhớ trong cuộc đời, đặc biệt lời dạy “bỏ mình vác thập giá theo Chúa và hy sinh mạng sống mình vì Tin mừng để giữ mạng sống mình cho sự sống đời đời”.

 
still0601 00014

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ dâng lên quý cha, quý sơ, quý khách xa gần lời cám ơn chân thành. Tâm tình của giáo xứ được thể hiện trong bó hoa tươi thắm dâng lên quý cha. Cha Quản hạt đáp từ bằng cách một lần nữa cầu chúc giáo xứ ngày một thăng tiến trong đức tin, đức cậy và đức mến, nhất là luôn làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay.
 
still0601 00006

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay74,949
  • Tháng hiện tại1,017,166
  • Tổng lượt truy cập71,044,923
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây