Xương Điền: Lễ tạ ơn, làm phép, đặt đá nhà thờ

Thứ ba - 09/10/2018 03:10  4490
Giáo xứ Xương Điền, giáo hạt Kiên Chính đã tổ chức thánh lễ tạ ơn, làm phép và đặt viên đá đầu tiên cho nhà thờ mới của giáo xứ đã khởi công hơn một năm nay vào lúc 09 giờ 30 thứ Hai, ngày 08 tháng 10 năm 2018.
 
imgp8644

Đức cha chủ tế thánh lễ, chủ sự nghi thức làm phép đá, khoảng 30 cha đồng tế, nhiều chủng sinh và nữ tu, rất đông ân nhân, giáo dân của giáo xứ Xương Điền, Tân An sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho công cuộc xây dựng nhà thờ mới của giáo xứ được diễn ra trong bình an và sự quan phòng đầy yêu thương của Chúa.
 
imgp8622

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha nhắc nhở các tín hữu sống bài học tạ ơn, đặc biệt Đức cha nhấn mạnh tới việc kết hợp hài hoà giữa việc xây dựng đền thờ vật chất và đền thờ tâm hồn. Đền thờ vật chất sẽ chẳng có ý nghĩa sâu xa nếu đền thờ tâm hồn không được trang bị bằng lòng tin, lòng mến và lòng cậy trông. Vì thế, anh chị em tín hữu Xương Điền không những cần tích cực đóng góp phần mình để xây dựng đền thờ vật chất nhưng còn phải tích cực hơn nữa trong việc xây dựng, củng cố, phát triển đền thờ nội tâm để cả hai đều là nơi xứng đáng cho Chúa ngự.
 
imgp8632

Một trong những điểm rất ấn tượng trong thánh lễ tạ ơn này là phần dâng đá, làm phép đá. Rất đông anh chị em tín hữu nhận đá và dâng cho Đức cha để đặt xuống nền nhà thờ. Người dâng đá một vài trăm triệu, người dâng viên đá dăm ba chục triệu, người dâng viên đá năm mười triệu. Nhìn đoàn người tiến lên dâng đá tượng trưng cho số tiền anh chị em dâng vào nhà Chúa mà ai nấy đều cảm thấy phấn khởi vì tấm lòng nhiệt thành xây dựng nhà Chúa của anh chị em tín hữu nơi đây.
 
imgp8644 1

Cha xứ giáo xứ Tân An, một giáo xứ được tách ra từ giáo xứ mẹ Xương Điền cho biết: Nhiều anh chị em đã dâng cột, dâng vì, dâng hoành với một số tiền rất lớn, có khi đến dăm ba trăm triệu, nhưng vẫn nhận thêm những viên đá để dâng cho nhà Chúa. Ai cũng phải thừa nhận rằng: đối với giáo dân Xương Điền, được đóng góp phần mình vào việc xây dựng nhà Chúa là một vinh dự, là một trách nhiệm, và cũng là cơ hội để được lập công với Chúa.

Tham dự thánh lễ, tôi thực sự thấy cảm động trước tấm lòng của anh chị em giáo dân Xương Điền. Họ không chỉ nhiệt thành tham gia các đoàn hội, các sinh hoạt giáo xứ, mà còn sẵn sàng hy sinh công sức và tiền của cho nhà Chúa. Một cha cho biết: Giáo xứ Xương Điền mấy năm vừa qua và những năm tiếp theo chỉ tập trung cho công việc nhà Chúa. Chúa cho bao nhiêu ngoài những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, còn lại giáo dân đều đóng góp vào nhà Chúa.

 
imgp8657

Nguyện cho ước mơ và sự nỗ lực của cha xứ, cộng đoàn giáo xứ trở thành hiện thực, để giáo xứ sớm có nhà thờ mới rộng lớn, đẹp đẽ, khang trang để thờ phượng Chúa. Nhờ đó, nhu cầu đức tin không những được đáp ứng mà đời sống đạo mỗi ngày một thăng tiến. Nguyện xin Chúa thương chúc lành cho những tấm lòng của những người con Xương Điền.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay49,430
  • Tháng hiện tại910,965
  • Tổng lượt truy cập69,970,839
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây