TNTT Cổ Ra sống ngày truyền giáo

Thứ hai - 22/10/2018 22:25  2102
Để hiệp thông với Giáo Hội trong dịp khánh nhật truyền giáo, nhất là để khơi dậy, khắc sâu sứ mạng loan báo Tin Mừng Chúa đã trao cho mỗi người khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, được sự gợi ý, hướng dẫn của Cha xứ Giuse, ban giáo lý giáo xứ Cổ Ra đã tổ chức cho các em thiếu nhi đi thăm viếng những người có hoàn cảnh đặc khó khăn trong giáo xứ vào sáng Chúa Nhật 29 thường niên vừa qua.
 
00 00 tntt cora 1

Đúng 7giờ 15, các em đại diện cho các khối, các lớp giáo lý đã có mặt đầy đủ tại cộng đoàn Trinh Vương Mẫu Tâm với niềm vui phấn khởi vì được “đi truyền giáo”. Sau khi được dì phụ trách dặn dò, nhắc nhở về mục đích và ý nghĩa của việc viếng thăm, đặc biệt tâm tình và thái độ cần có khi đến với những người già, người bệnh đặc biệt những người bệnh lâu năm, thiếu người chăm sóc giúp đỡ thường xuyên, để họ thực sự cảm nhận được sự hiện diện, an ủi yêu thương của chính Thiên Chúa qua các em, các em đã hăng hái lên đường cùng với chổi, dễ, khăn lau, quà tặng đặc biệt là tấm lòng yêu mến, chia sẻ chân thành, sẵn sàng phục vụ như Chúa Kitô.
Đến với mỗi người, mỗi hoàn cảnh các em có những tâm tình và cảm nhận khác nhau. Riêng đến với bà cụ Đĩnh ở giáo họ nhà xứ, niềm vui được vỡ òa trong tiếng khóc nức nở của cả bà và các cháu. Đôi mắt của bà dường như đã trở nên khô cạn từ lâu vì tuổi già, bệnh tật, bởi khó khăn thiếu thốn, bởi cô đơn cô đơn không một người thân vậy mà hôm nay nước mắt từ đâu tuôn chảy như thể chỉ có một lần để khóc. Bầu khí ồn ào, náo động biến mất. Mọi người chìm trong thinh lặng, ngậm ngùi để suy, để nghĩ về cuộc đời và lòng người. Cuộc viếng thăm kết thúc lúc 10g30, dù chỉ được gói gọn trong một buổi sáng nhưng những cảm nhận của mỗi người sẽ còn mãi và trải dài trong suốt cuộc đời.

 
00 00 tntt cora 2

Đây là một việc làm có ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp các em trải nghiệm thực tế cuộc sống trong xã hội với những con người, những hoàn cảnh cụ thể mà còn cho các em cơ hội để cảm thông, để chia sẻ, để khám phá ra ơn gọi yêu thương và phục vụ của mình. Hy vọng những trải nghiệm ấy sẽ giúp các em có cái nhìn tích cực, lạc quan về cuộc sống, biết trân trọng bản thân với những gì các em đang có, biết trân quí những gì các em đã lãnh nhận từ Thiên Chúa, từ cha mẹ và những người thân. Ước mong trải nghiệm thực tế này giúp các em biết yêu thương và quí trọng mọi người, biết làm giầu khả năng Chúa ban để phục vụ Thiên Chúa, Giáo hội và tha nhân.
 
00 00 tntt cora 3

Không chỉ dừng lại ở việc đi thăm viếng những người có  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong giáo xứ của một số bạn đại diện, các em thiếu nhi giáo xứ Cổ Ra còn tích cực hưởng ứng lời gọi của Cha xứ bớt tiền quà vặt để đóng góp vào quĩ truyền giáo. Các cũng em đã có kế hoạch đi thu gom ve chai gây quĩ để có thể có những cuộc viếng thăm rộng rãi hơn , có nhiều bạn được tham gia hơn. Trong giờ sinh hoạt trước thánh lễ và trong bài giảng, Cha xứ ân cần giúp các em hiểu truyền giáo là bổn phận của mọi ki tô hữu và gợi ra cho các em những việc làm cụ thể các em có thể thực hiện ở trường, ở nhà, với bạn bè, thầy cô, cha  mẹ, anh chị em trong gia đình và những người các em gặp gỡ.

Ngày khánh nhật truyền giáo đã kết thúc, hy vọng những gì các em đã được khơi dậy sẽ được khắc sâu và phát triển mỗi ngày nhờ sự nhắc nhở, nhất là bằng gương sáng của cha mẹ và những người lớn.

GLV Cổ Ra
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại894,418
  • Tổng lượt truy cập70,922,175
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây