Giáo xứ An Lãng hành hương Năm Thánh

Thứ ba - 16/10/2018 17:10  1833
Năm Thánh là khoảng thời gian Giáo Hội mở kho tàng ân sủng cho con cái của mình trong một khoảng thời gian và tại những địa điểm hành hương nhất định. Chúa Nhật ngày 14/10/2018, giáo xứ An Lãng đã hành hương về giáo xứ Tương Nam là địa điểm được Đức cha Giáo phận chỉ định trong Năm Thánh kỷ niệm 30 năm tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cũng là Năm Thánh 100 năm của giáo xứ.
 
img 3337 copy

Các đoàn hội có mặt đông đủ từ rất sớm, đúng 9 giờ15 đón đoàn lễ nghi và rước kiệu các Thánh Tử Đạo từ trung tâm mục vụ giáo xứ ra đài các Đấng Tử Đạo là nơi an nghỉ và tưởng nhớ hơn 185 chứng nhân tử đạo xứ Tương Nam. Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên đã dâng hương và làm giờ viếng các chứng nhân tử đạo. Sau đó, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ hành hương.
 
img 3343 copy
img 3350 copy
img 3360 copy

Thánh lễ tạ ơn do cha Gioan Baotixita Trần Văn Vinh chủ tế, cha xứ An Lãng đồng tế, thầy phó tế Vinhsơn Nguyễn Văn Thắng phụ lễ. Mở đầu thánh lễ, cha xứ An Lãng bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha chánh xứ Phaolô, cám ơn Ban tổ chức Năm Thánh đã tạo điều kiện để ngày hôm nay con dân An Lãng được hành hương về đây lãnh nhận ơn Toàn xá trong Năm Thánh. Cha chủ tế mời gọi mọi người mang tâm tình sám hối, xin Chúa tha thứ, thanh tẩy để có đẩy đủ điều kiện lãnh nhận ơn Toàn xá trong thánh lễ tạ ơn này. Đồng thời, cha cũng phân tích những hiệu quả của ơn Toàn xá mang lại cho các tín hữu và cộng đoàn tham dự.
 
img 3388 copy
img 3390 copy

Phần phụng vụ Lời Chúa, thầy phó tế công bố và chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn hiện diện. Dưới ánh sáng Tin Mừng theo thánh Máccô và các bài đọc, thầy đã chia sẻ ngắn gọn qua việc lựa chọn Đức Khôn Ngoan của Thiên Chúa, để đi theo Chúa, chọn Chúa là lý tưởng, là gia nghiệp, là phần phúc cho mình, chọn Chúa chứ không chọn thế gian. Thầy mời gọi cộng đoàn hành hương noi gương các chứng nhân Tử Đạo cha ông chọn Đức Khôn Ngoan của Thiên Chúa và đi theo Chúa đến cùng. Cụ thể, gương sáng của Thánh Bênađô Vũ Văn Duệ đã thể hiện lòng tin sắt son cho dù phải đổ máu đào ra để làm chứng cho Thiên Chúa.
 
img 3396 copy
img 3403 copy

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ An Lãng một lần nữa nói lên tâm tình tạ ơn, cám ơn cha cố và ban tổ chức Năm Thánh của giáo xứ Tương Nam. Cha tin tưởng rằng giáo xứ An Lãng trong dịp hành hương này sẽ thu lượm được rất nhiều ơn ích thiêng liêng và đặc biệt là ơn Toàn xá. Cha cũng cầu chúc mọi người khi ra về được bình an và hạnh phúc, biết chọn Đức Khôn Ngoan của Thiên Chúa trong đời sống hàng ngày.

Cũng xin nói thêm về tinh thần hiệp thông sâu sắc của hai giáo xứ Tương Nam và An Lãng nhất là trong thời kỳ khó khăn của hoàn cảnh xã hội lúc bấy giờ, mặt khác vì thiếu các linh mục coi sóc, nên nhiều năm liền giáo xứ An Lãng phải “Chầu nhờ” Tương Nam. Cũng từ những biến cố đó mà hai giáo xứ luôn có mối liên kết hiệp nhất sâu sắc với nhau.

Tác giả: Ban Truyền Thông Gx. Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay46,797
  • Tháng hiện tại935,261
  • Tổng lượt truy cập70,963,018
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây