Phú Ninh: Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu

Thứ sáu - 12/10/2018 06:14  1485
Giáo xứ Phú Ninh được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật, ngày 07 tháng 10 năm 2018, ngày giáo hội Việt Nam long trọng cử hành lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Tuần chầu của giáo xứ đã bắt đầu ngay từ thứ Hai và đỉnh cao là ngày Chúa Nhật bởi trong ngày Chúa Nhật, giáo xứ chầu suốt cả ngày, có thánh lễ chính tiệc lúc 09 giờ 30, có cung nghinh Thánh Thể, và thánh lễ ban chiều. Sau đó, giáo xứ còn tổ chức kiệu Đức Mẹ và các thánh vào chiều thứ Hai, ngày 08 tháng 10 và thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu vào lúc 05 giờ 30 nữa.

 
img 2529

Thánh lễ dẫu cho được cử hành vào ngày thường và tưởng chừng ít người tham dự việc rước kiệu và thánh lễ, nhưng không ngờ số người tham dự cuộc rước và thánh lễ đông y như ngày Chúa Nhật. Tôi đã có dịp tham dự tuần chầu ở nhiều giáo xứ vào Chúa Nhật, cũng như thánh lễ tạ ơn bế mạc vào chiều thứ Hai sau đó, nhưng ít giáo xứ có số giáo dân đi tham dự đông như vậy.

Tôi để ý quan sát và nhận ra rằng thánh lễ chiều hôm đó có mọi thành phần tham dự: Giới già, giới trẻ, thiếu nhi, hiền mẫu, gia trưởng... Ai nấy đều rất tích cực tham gia đoàn rước, sốt sắng tham dự thánh lễ, đặc biệt là hầu như cả nhà thờ đều rước lễ. Điều ấy cho thấy lòng đạo của giáo dân nơi đây vẫn còn tốt.

Trong bài giảng, tôi thật xúc động chia sẻ đôi tâm tình vui mừng với giáo xứ vì giáo xứ vẫn đang nỗ lực chăm sóc đời sống đức tin. Tôi hy vọng anh chị em tín hữu không chỉ đến nhà thờ tham dự thánh lễ mà còn biết suy gẫm lời Chúa và đem ra thực hành. Chính lời Chúa hôm ấy dạy cho các tín hữu điều chính yếu của đời sống đạo là yêu mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình.

Quả thật, đọc kinh cầu nguyện nhiều, đến nhà thờ tham dự thánh lễ đã là tốt lắm rồi, nhưng nếu những việc đó không được chuyển qua việc thực hành lời Chúa là yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức lực và yêu tha nhân như chính mình thì việc đọc kinh, đi lễ vẫn còn nằm ở chỗ đức tin thiếu hành động. Hy vọng giáo dân xứ Phú Ninh không dừng lại ở việc đi đạo trong nhà thờ mà đi đạo cả ngoài đời sống thường ngày.

 
img 2533

Giáo dân Bùi Chu thường rất siêng năng đọc kinh, thích tham dự những thánh lễ trang trọng có đông các cha đồng tế, nhưng đôi khi còn thiếu lòng đạo đức sâu xa diễn tả qua hành động cụ thể. Ước mong cho đức tin của các tín hữu được đào sâu không chỉ bằng việc đọc kinh nhiều, đến nhà thờ đông, tổ chức long trọng các thánh lễ, nhưng còn biết biến những xác tín thành những hành động yêu thương ngay trong cuộc sống hằng ngày, để đức tin sống động như lời nhắn nhủ của thánh Giacôbê tông đồ: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” hay “Đức tin sống động là đức tin được minh hoạ bằng việc bác ái cụ thể”.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay71,098
  • Tháng hiện tại1,013,315
  • Tổng lượt truy cập71,041,072
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây