Để có được thành công của Đại lễ Đầu Dòng

Thứ tư - 08/08/2018 11:23  5549
Từng dòng người tấp nập như thác đổ tiến về Tòa giám mục Bùi Chu, nơi có Nhà thờ Chính tòa là địa điểm diễn ra thánh lễ kính Cha thánh Đa Minh, quan thầy đệ nhị của giáo phận. Về tham dự đại lễ ai cũng phải trầm trồ thốt lên: "Đại lễ năm nay long trọng và sốt sắng quá. Tôi không thể tưởng tượng được lễ năm nay lại có đông người về tham dự như thế. Tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha Thánh Đaminh đã luôn cầu bầu cho giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con".
 
image1
image2

Quả đúng như thế, ngay từ chiều hôm trước đã có rất đông anh chị em ở các nơi xa "khăn gói quả mướp" về dự thánh lễ khai mạc. Sáng ngày lễ chính tiệc mồng 8/8, từ sáng sớm đã có rất đông các đoàn người từ các ngả đường tiến về Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu. Quảng trường hôm nay đã trở nên quá nhỏ hẹp so với lượng người quá đông về tham dự. "Tôi thực sự bất ngờ về đời sống đạo của người giáo dân Bùi Chu, hôm nay mới có dịp được chứng kiến cảnh tượng đông đúc và ấn tượng đến thế, giữa cái nắng hè oi bức mọi người vẫn tham dự thánh lễ một cách sốt sắng. Công tác tổ chức và các ban ngành phục vụ cũng thật tuyệt vời.Ước mong anh chị em Bùi Chu luôn phát huy truyền thống đạo đức này và với tôi đây thực sự là kỷ niệm khó quên", một anh chị em đến từ giáo phận bạn khi về tham dự đại lễ đã nói.
img 5725
img 5748

Đại lễ kính Cha Thánh Đa Minh đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhưng để có được thành công đó, bộ phận phục vụ đã đóng góp rất lớn các cho đại lễ. Biết bao những con người đã không quản vất vả, âm thầm hy sinh phục vụ đại lễ. Từ việc trang trí đến việc dọn vệ sinh trước, trong và sau đại lễ, các bạn trẻ tình nguyện của Caritas Bùi Chu, đã hăng say chu toàn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Cha giáo phận tháng hành động vì môi trường, các khẩu hiệu, panô, áp phích cũng được chăng treo. Toàn bộ khu vực Tòa giám mục và Nhà thờ Chính tòa được vệ sinh sạch sẽ đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp cho quý khách về dự lễ. Quý khách về dự lễ còn được gửi xe và phục vụ nước uống miễn phí tại các điểm.
img 5694

Việc đi lại của du khách thập phương cũng được thuận tiện hơn nhờ bộ phận trật tự của giáo xứ Bùi Chu, không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, tắc nghẽn như nhiều năm trước vì hàng quán bày bán tràn ra vỉa hè, lòng đường.
img 5696
img 5713

Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng được Ban tổ chức quan tâm chu đáo đảm bảo phục vụ tốt cho dịp đại lễ. Trong dịp đại lễ Ban Truyền thông giáo phận cũng hoạt động tích cực để cập nhật và truyền tải những thông tin, hình ảnh phục vụ cho quý khách hiệp thông khi không có điều kiện về dự lễ. Gần 500.000 lượt anh chị em truy cập trang facebook của giáo phận để hiệp thông trong thánh lễ khai mạc và chính tiệc ngày đại lễ. Đây là một con số không nhỏ thể hiện ước muốn được hiệp thông và luôn hướng tâm hồn về đại lễ của con cái Bùi Chu xa quê và quý khách thập phương.
 
image4

Còn biết bao những đóng góp âm thầm của mọi người đã giúp cho đại lễ được thành công tốt đẹp. Tuy vẫn còn đó những bất toàn, song có thể khẳng định mọi người được giao phụ trách các công việc trong ngày đại lễ đã nhiệt tâm hết mình.
 
img 5786

Lạy Cha Thánh Đa Minh, xin ban cho mỗi người chúng con hôm nay biết sống quảng đại, hy sinh, biết dùng khả năng Chúa ban để chu toàn các công việc hầu làm sáng danh Chúa ở trần gian, góp phần nhỏ bé để xây dựng giáo phận Bùi Chu thân yêu như lòng Chúa mong muốn.
 
Thế Thông - Ảnh: Kim Tài & Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay54,030
  • Tháng hiện tại1,076,030
  • Tổng lượt truy cập71,103,787
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây