Tuần chầu giáo xứ Trung Châu

Chủ nhật - 04/12/2016 18:36  3047
Giáo xứ Trung Châu nằm trên địa bàn Thị trấn Thịnh Long - Hải Hậu – Nam Định. Chúa Nhật thứ hai Mùa Vọng giáo xứ vinh dự thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, giáo xứ đã chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó và ngay cả việc  lãnh nhận Bí tích Hòa giải, chuẩn bị tâm hồn cho việc lãnh nhận ơn Chúa. Trước ngày Chầu, các đoàn hội như: hội trống, hội  kèn và ca đoàn giáo xứ hăng say tập luyện. Bên cạnh đó, các giáo họ cũng được phân công phục vụ các giờ chầu Chúa và thánh lễ. 
 
 
Vào lúc 9h15, đón đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ ra thánh đường. Thánh Lễ có sự hiện diện của Cha Chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang, cha quản hạt Kiên Chính và 20 cha ở các giáo xứ khác đồng tế. Mở đầu Thánh lễ, cha Chính Giuse chúc mừng giáo xứ và mời gọi mọi người dọn tâm hồn để tham dự Thánh lễ cũng như chuẩn bị đón Chúa đến.
 
Trong bài giảng, cha Chính đã kêu gọi các tín hữu dọn mình vì Nước Trời đã đến gần. Ăn năn sám hối là hãy thay đổi cuộc sống, thay đổi tư tưởng và những hành động không phù hợp với ý Chúa, để bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn, dẹp bỏ những chướng ngại lớn nhất trên con đường trở lại. Cha tin rằng với lòng mến Chúa yêu người, tinh thần đoàn kết của tín hữu nới đây cùng với sự tận tâm chăm sóc của Cha, giáo xứ nới đây sẽ ngày một thăng tiến hơn.
 
 
Tuần Chầu năm nay của giáo xứ khác hẳn với những năm khác ở chỗ giáo xứ đã có cha mới về coi sóc. Vì thế, giáo dân tham dự tuần Chầu sốt sắng hơn để tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa tiếp tục đổ ơn thánh xuống cho giáo xứ. Ai cũng vui tươi trong trang phục mới tham dự cuộc rước, sốt sắng tham dự các giờ chầu, và đặc biệt là các thánh lễ. 
 
Cuối lễ, Cha Giuse chánh xứ có lời cảm ơn cha chủ tế, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn.
 

Tác giả: Người Trung Châu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay47,199
  • Tháng hiện tại1,069,199
  • Tổng lượt truy cập71,096,956
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây