Quất Lâm vươn tâm hồn lên tới Chúa

Chủ nhật - 27/11/2016 11:53  5454
Trong suốt tuần vừa qua, giáo xứ Quất Lâm đã chuẩn bị trong ngoài “Chờ Chúa đến”. Và hôm nay giáo xứ long trọng tổ chức chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào đúng Chúa nhật I Mùa Vọng, 26-11-2017, mở đầu năm A phụng vụ. Đây cũng là tuần chầu đầu tiên dưới quyền chủ chăn của cha xứ Giuse Phạm Quốc Điêm.
 
Đúng 09h00, cuộc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra thánh đường với sự tham gia của 6 hội kèn đồng của 6 giáo họ.

 

Thánh lễ đồng tế do cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy chủ sự. Đồng tế với ngài, có cha bản hương,  quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng, cha xứ Đền thánh Thức Hóa Antôn Đinh Mạnh Hùng, cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu, cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến cùng trên 30 cha trong và ngoài giáo hạt.
 
Dẫn nhập Thánh lễ, cha chủ sự đã chúc mừng giáo xứ Quất Lâm được hân hạnh có tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa nhật mở đầu năm phụng vụ. Ngài mời gọi cộng đoàn dọn tâm hồn đón chờ Chúa đến theo tinh thần Mùa Vọng, để được Chúa đến thực sự trong tâm hồn mỗi người.

 
 
 
Trong phần giảng lễ, cha quản hạt Bùi Chu đã giải thích: Mùa Vọng trước đây thường gọi là Mùa Át, bắt nguồn từ chữ Latinh “Adventus”, nghĩa là “chờ đến”. Ngài đã trích dẫn từ 3 bài đọc trong Thánh lễ (Is,1-5; Rm,11-14a và Mt 24,37-44) nói lên tâm tình đón chờ Chúa đến của dân Người. Thực ra Chúa đã đến rồi và Chúa hằng ở giữa chúng ta, nhưng chúng ta đang mong chờ Chúa đến là đến lần thứ 2 trong ngày quang lâm với uy quyền cao sang của Chúa. 

 
 
Kết thúc Thánh lê, một vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn, một vị dâng lên cha chủ tế và đoàn đồng tế lẵng hoa tươi thắm thể hiện tâm tình cảm tạ tri ân.
 
Với một tuần chầu được chuẩn bị chu đáo và hiệp thông sốt sắng, Quất Lâm thực sự đang vươn tâm hồn lên tới Chúa và khát khao đón chờ Ngài đến trong tinh thần của Mùa Vọng.
 
Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay65,623
  • Tháng hiện tại726,216
  • Tổng lượt truy cập70,753,973
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây