GLV hạt Tứ Trùng chuẩn bị mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Chủ nhật - 04/12/2016 10:25  1861
Hằng năm cứ vào chiều mùng 07 tháng 12 là giáo lý viên toàn giáo phận mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. Để chuẩn bị tích cực cho biến cố đặc biệt này, hầu hết giáo lý viên của các giáo hạt trong giáo phận đều tổ chức sinh hoạt và tĩnh tâm tại giáo hạt của mình.

Sáng nay vào lúc 08 giờ Chúa Nhật, ngày 04 tháng 12 năm 2016, Ban Giáo lý giáo hạt Tứ Trùng đã tổ chức cho các anh chị giáo lý viên về sinh hoạt và tĩnh tâm tại nhà thờ Tứ Trùng, nhà thờ thuộc giáo xứ đầu giáo hạt Tứ Trùng.

Về tham dự buổi sinh hoạt và tĩnh tâm hôm nay có cha quản hạt Tứ Trùng, cha đặc trách Giáo lý của giáo hạt, cha xứ Tứ Trùng và cha quản nhiệm giáo xứ Xuân Hoá thuộc giáo xứ Xuân Hoá, ban nghiên huấn của giáo hạt, trên 200 giáo lý viên từ mọi giáo xứ trong giáo hạt, một số giáo dân trong giáo xứ cũng về tham dự.

 

Mở đầu buổi sinh hoạt và tĩnh tâm là lời nhắn nhủ và khai mạc của cha quản hạt. Ngài nói với giáo lý viên về đích của buổi sinh hoạt và tĩnh tâm hôm nay. Theo ngài, buổi họp mặt hôm nay có 2 mục đích: sinh hoạt giao lưu để tạo mối liên hệ thân tình và hiểu biết nhau giữa các anh chị giáo lý viên trong giáo hạt; tĩnh tâm cầu nguyện để gặp gỡ Chúa hầu làm mới lại đời sống tâm linh, củng cố mối quan hệ sâu sắc với Chúa, nhờ đó các anh chị giáo lý viên sẽ nhiệt tình và hăng say hơn trong sứ mạng làm giáo lý, người truyền đạt giáo lý và kinh nghiệm sống đức tin cho các em thiếu nhi, các bạn trẻ...
 

Thời gian sinh hoạt trôi đi thật nhanh với những tiết mục văn nghệ, những câu hỏi giao lưu, những chia sẻ thân tình giữa các thầy với các anh chị giáo lý viên. Nhờ đó, anh chị em hiểu sâu sắc hơn về giáo lý viên, về mẫu gương giáo lý viên Maria, về sứ mạng anh chị em giáo lý viên phải thực hiện trong môi trường cụ thể của giáo lý viên.

Sau những tiết mục văn nghệ, cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thoả giúp tĩnh tâm, cầu nguyện. Cha chia sẻ với giáo lý viên về kinh nghiệm làm giáo lý viên. Làm giáo lý viên phải có kiến thức giáo lý, phải yêu nghề, phải làm chứng tá về đời sống... Vì các anh chị được giao lưu với nhau, được tĩnh tâm gặp gỡ Chúa, được hoà giải với Chúa qua bí tích Thống hối nên các anh chị đã có một thánh lễ tạ ơn thật sốt sắng.

 

Hy vọng sau buổi sinh hoạt và tĩnh tâm hôm nay, các anh chị sẽ có được một ngày đại lễ quan thầy Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường thật ý nghĩa. Nhờ đó, các anh chị giáo lý viên sẽ nhiệt tình hơn nữa trong sứ mạng truyền đạt giáo lý và kinh nghiệm đức tin cho thiếu nhi.
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay19,373
  • Tháng hiện tại847,150
  • Tổng lượt truy cập69,907,024
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây