Thánh lễ khai mạc mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ tư - 07/12/2016 08:55  5957
Cứ hẹn lại lên, ngày 07 tháng 12 hàng năm, tất cả Giáo lý viên Giáo phận đều sum vầy bên Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. Mẹ không những là Đấng Bảo Trợ, Thánh Quan Thầy mà còn là mẫu gương của mỗi người mang nơi mình sứ vụ làm tông đồ của Chúa trong vai trò Giáo lý viên.

Đầu giờ chiều tại quảng trường của Vương Cung đã xuất hiện đông đảo các bạn trẻ, các ông bà trung tuổi, thậm chí có cả các vị cao tuổi nữa cũng đứng trong hàng ngũ Giáo lý viên. Tất cả đều mang nơi mình niềm phấn khởi, vui mừng và rạng rỡ trên khuôn mặt khi được về vùng đất thấm đẫm dấu ấn lịch sử của Giáo phận và được quây quần bên Mẹ dấu yêu.

Sau một ít thời gian tập trung, anh chị, ông bà Giáo lý viên Giáo phận được cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, linh mục đặc trách hôn nhân và gia đình chia sẻ về đề tài của năm mục vụ mới khi đề cập tới việc chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân. Liền đó là chương trình giao lưu văn nghệ với những tiết mục vui vẻ và ý nghĩa. Tiếp theo là những lời nhắn nhủ quý báu, sâu sắc và thấm đượm tình cha con dành cho Giáo lý viên của Đức cha Tôma, Vị Chủ chăn của Giáo phận. Ngài dặn dò Giáo lý viên giáo dục và làm gương sáng cho các em, đồng thời hướng dẫn các em có một lương tâm ngay thẳng.

Một trong những bí quyết giúp Giáo lý viên luôn vững vàng tin yêu trong công việc truyền giảng Giáo lý là phải biết kết hiệp đời sống của mình với Chúa Giêsu Thánh Thể. Vì thế, Giờ Chầu Chúa là điều rất cần thiết, nhất là trong ngày Lễ kính Đức Maria, Người Nữ Thánh Thể.

Cuộc rước Đoàn Lễ nghi diễn ra cách sốt sắng và trang nghiêm liền sau đó, như lời giới thiệu với mọi người về số lượng đông đảo và tinh thần đầy sức sống của những người truyền giảng Giáo lý cho các bạn trẻ và thiếu nhi trong Giáo phận Bùi Chu.

Chủ sự Thánh lễ là Cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Đức Giang cùng đồng tế với ngài có đông đảo các cha trong và ngoài Giáo phận. Trong Thánh lễ, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ, Giám đốc Học viện Thần học Têrêsa Avila, bằng những ngôn từ mộc mạc và đơn sơ, nhưng đầy tâm huyết và sâu sắc, đã khuyến khích Giáo lý viên hãy là người đi gieo giống chứ không phải đi gặt. Theo ngài, người đi gặt luôn nhắm đến thành quả còn niềm vui của người đi gieo là gieo được hạt giống mà thôi. Cha còn hướng các Giáo lý viên hãy ngước nhìn lên Mẹ để cùng Mẹ, Giáo lý viên đi gieo; theo Mẹ, Giáo lý viên nên giống như Mẹ: nhân đức, dịu hiền, thánh thiện; như Mẹ, Giáo lý viên yêu mến Chúa Giêsu.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Đặc trách Giáo lý viên Giáo phận Giuse Đỗ Văn Thực đã có đôi lời tri ân Đức cha, quý cha, quý khách, đặc biệt là cảm ơn cha Quản Đốc Vương Cung và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Phú Nhai đã đón nhận, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để buổi lễ diễn ra sốt sắng và thu được nhiều lợi ích thiêng liêng.

Một số hình ảnh về Ngày Lễ khai mạc:

 








 
 







Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: Tuyến Loan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay74,774
  • Tháng hiện tại1,016,991
  • Tổng lượt truy cập71,044,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây