Công việc chuẩn bị cho Lễ Quan Thầy đệ nhất

Thứ hai - 05/12/2016 11:59  11869
Ngày 08 tháng 12 là thời điểm mọi con dân Bùi Chu trong và ngoài Giáo phận lại hướng về Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai để mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Quan Thầy Đệ Nhất của Giáo phận, trong ngày ấy dường như mọi ngả đường của Giáo Phận Bùi Chu đều đổ về nơi vùng đất lịch sử với cái tên Trà Lũ này.
 

Công tác chuẩn bị cho buổi Lễ đang diễn ra rất khẩn trương và tươm tất. Những con đường được quét dọn, những bãi cỏ được tỉa tót, những bông hoa được gắn lên lễ đài, những con sông được dọn vệ sinh sạch sẽ, các thiết bị âm thanh ánh sáng được đưa vào những vị trí cần thiết, chỗ ngồi được hoạch định và sắp xếp xong. Tất cả đều đang chuẩn bị sẵn sàng và tích cực cho buổi Lễ.
 




 
Lễ đài cũng đã được chuẩn bị chu đáo và đẹp mắt, lễ đài lần này được trang trí nội dung hoàn toàn về Đức Mẹ với những bông hoa hồng luôn gắn liền với Đức Maria. Bốn nhịp của chính diện mái vòm lễ đài là tên bốn đặc ân của Đức Mẹ: Vô Nhiễm Nguyên Tội, Hồn Xác Lên Trời, Đồng Trinh Trọn Đời và Mẹ Thiên Chúa.
 



Các hội đoàn cũng tích cực chuẩn bị cho buổi Lễ. Khi nói chuyện với Cha Quản Đốc Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai, được ngài cho biết năm nay để phục vụ cho Thánh lễ Chính tiệc sẽ có ca đoàn hiệp nhất khoảng 160 ca viên và hội kèn hiệp nhất gồm trên dưới 1000 chiếc kèn quy tụ nơi bốn Giáo miền: Bùi Chu, Kiên Chính-Tứ Trùng, Đại Đồng và Phạm Pháo.
 



Ngoài ra, đội ngũ Giáo lý viên Giáo xứ khoảng 110 người là lực lượng thường trực để dọn vệ sinh trước, trong và sau Thánh lễ Khai mạc và Chính tiệc nơi đây.

Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đã sẵn sàng cho ngày hội ân sủng của con cái Bùi Chu, ngày Quan Thầy Đệ Nhất Giáo phận, ngày Lễ kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại957,793
  • Tổng lượt truy cập70,985,550
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây