Nam Hòa chuẩn bị trong ngoài mừng Noel

Thứ tư - 23/12/2015 11:56  1672
Vậy là Mùa Vọng chuẩn bị khép lại, Giáo hội Công giáo đã được sống lại kinh nghiệm đức tin của Dân Chúa xưa: Chờ đợi, khát mong Đấng Cứu Tinh đến để giải thoát dân khỏi đau khổ, tội lỗi và tình trạng nô lệ sự dữ. Hiệp thông với bầu khí Phụng vụ ấy của Giáo hội, bà con giáo dân giáo xứ Nam Hòa đã tích cực chuẩn bị về vật chất cũng như tinh thần để đón Con Thiên Chúa giáng sinh.
           
Ngay từ đầu mùa Vọng, cha xứ Vinh sơn Trần Văn Huân đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình của mùa Vọng cách tích cực. Trong các Thánh lễ, qua các bản văn Kinh Thánh hằng ngày của mùa Vọng, cha đã cố gắng giúp cộng đoàn hiểu và sống ý nghĩa của mùa Vọng, mùa chúng ta chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến. Nhất là cha đã luôn ưu tiên cho việc ngồi tòa giải tội, để giúp các hối nhân giao hòa với Thiên Chúa và tha nhân, chuẩn bị hang đá tâm hồn xứng đáng nhất đón Chúa ngự vào.

 
 
Vào những tuần cuối của mùa Vọng, theo truyền thống tốt đẹp của Giáo hội, bà con giáo dân xứ Nam Hòa cũng chuẩn bị những hang đá, cây thông, ngôi sao để trang hoàng các đường dong ngõ xóm và khuôn viên của các thánh đường trong giáo xứ. Việc làm này thực đáng duy trì, nó mời gọi và nhắc nhớ chúng ta sống biến cố Chúa giáng sinh. Không chỉ dừng lại ở những hang đá, cây thông và ngôi sao vật chất, cha xứ Vinh sơn đã mời gọi cộng đoàn tích cực dọn dẹp, sửa sang và trang hoàng hang đá tâm hồn. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn: Việc mừng lễ Giáng sinh thực sự ý nghĩa, niềm vui của lễ Giáng sinh chỉ trọn vẹn khi chúng ta đón Chúa ngự vào hang đá trong trắng, thanh khiết là tâm hồn chúng ta. Và rồi, từ thao thức ấy của cha, từng người trong cộng đoàn giáo xứ đã tích cực lãnh nhận Bí tích Hòa giải, cố gắng dâng những hy sinh nhỏ bé và thực thi bác ái tông đồ, những việc làm ấy như chút rơm, chút cỏ, đèn sao lấp lánh sưởi ấm và trang hoàng cho hang đá tâm hồn của mỗi người chúng ta.
           
Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những tâm nguyện và nỗ lực của cộng đoàn giáo xứ chúng con. Xin Chúa Giêsu Hài Đồng ngự vào hang đá tâm hồn mỗi bà con giáo dân giáo xứ Nam Hòa. Khi ấy từng người và cộng đoàn chúng con sẽ trở thành hang đá tuyệt vời và sống động của Chúa giữa trần gian này.
 
TT. Nam Hòa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,127,327
  • Tổng lượt truy cập71,155,084
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây