Trung Lao cử hành lễ đêm Giáng Sinh

Chủ nhật - 27/12/2015 03:00  2925
Hôm nay, ngày 24/12/2015 hòa chung niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội mừng kỷ niệm Ngôi Hai xuống thế làm người, giáo xứ Đền Thánh Trung Lao đã long trọng cử hành đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh tại quảng trường Đức Mẹ Mân Côi. Sân khấu được trang trí tại Thánh Đài Đức Mẹ giữa hồ. Đêm canh thức không chỉ quy tụ tất cả các tín hữu trong giáo xứ và các vùng lân cận. Ngoài ra còn có sự tham dự rất đông những anh chị em thuộc các tôn giáo bạn vì địa bàn giáo xứ Trung Lao rất thuận tiện để quy tụ nhiều người. Ước tính có khoảng hơn chín ngàn người về tham dự đêm canh thức và thánh lễ.
 

20h00, đêm canh thức được bắt đầu với chương trình hoan ca Mừng Chúa Giáng sinh. Những bài Thánh ca và những bản nhạc được cất lên để ca mừng Chúa Hài Đồng, đặc biệt phần diễn nguyện đã phác họa lại lịch sử cứu độ. Với việc Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ nhân loại vì yêu thương, đã khép lại lịch sử tuyệt vời ấy.
 

Cao điểm của đêm canh thức là thánh lễ trọng thể Mừng Chúa Giáng sinh do cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế và Cha Phó Giuse Nguyễn Văn Hồ đồng tế. Trong bài giảng, cha xứ đã mời gọi mọi người cố gắng cảm nhận lòng thương xót của Thiên Chúa qua biến cố nhập thể bởi vì lòng thương xót của Thiên Chúa được biểu lộ cách tuyệt vời qua việc trao tặng Con Một cho thế gian. Có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người đã trao ban Con Một cho người khác vì trao ban như thế là trao ban chính mình cho thế gian.
 





Tác giả: Vũ Quang Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay42,480
  • Tháng hiện tại984,697
  • Tổng lượt truy cập71,012,454
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây