Bách Tính đón Cha xứ mới

Thứ tư - 16/12/2015 03:32  4047
Giáo xứ Bách Tính - Hạt Báo Đáp (Nam Hồng - Nam Trực - Nam Định) hân hoan đón mừng Cha xứ mới Giuse Hoàng Văn Tuấn trong Thánh lễ nhận nhiệm sở tại Thánh đường giáo xứ lúc 09g30 ngày 15/12/2015 do Cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự.
 

Trước đó, Cha tân Chánh xứ được đón về trong sự chào mừng nồng nhiệt của bà con, cùng đi với ngài còn có đông đảo giáo dân giáo xứ Thịnh Long, Phú Hóa là nơi cha đã coi sóc từ năm 2007 đến nay. Ngay khi về đến nhiệm sở mới, Cha tân Chánh xứ đã vào nhà thờ viếng Thánh thể và chào con bà con giáo dân giáo xứ Bách Tính.

Thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của Cha quản hạt Kiên Chính, quý Cha, quý tu sỹ nam nữ, anh chị em giáo dân và đông đảo quý khách. Cộng đoàn phụng vụ đã cùng nghe bài sai của Đức Cha Giáo phận bổ nhiệm Cha Giuse do Cha xứ Cổ Ra Giuse Phạm Ngọc Oanh công bố trong nghi thức mở đầu Thánh lễ. Sau đó là nghi thức tuyên xưng Đức tin và tuyên thệ trung thành của Cha xứ mới.

 

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha quản hạt Báo Đáp chào mừng Cha xứ mới gia nhập Giáo hạt. Nhân đây Cha mời gọi anh chị em cộng tác với các Linh mục để các ngài hoàn thành sứ vụ được Chúa trao, đặc biệt nơi Cha xứ mới.

Trong phần đáp từ sau Thánh lễ, Cha Giuse cám ơn quý Cha, hai Cha quản hạt Báo Đáp và Kiên Chính đã đến dâng Thánh lễ cầu nguyện và chúc mừng ngài. Ngỏ lời với bà con giáo dân, đặc biệt giáo xứ Bách Tính, Cha xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với Cha, giúp đỡ Cha cả tinh thần vật chất trong việc rao giảng nước Chúa, cách riêng trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này. “Con không cô đơn vì biết có quý Cha và cộng đoàn luôn đồng hành trên bước đường mục vụ của con”, Cha Tuấn chia sẻ.

Kết thúc Thánh lễ, ông chánh đại diện giáo xứ Bách Tính nói lên tâm tình tri ơn Đức Cha Giáo phận, cám ơn quý Cha, quý khách và thay mặt giáo dân trong giáo xứ chào mừng Cha tân quản nhiệm. Đại diện giáo xứ Thịnh Long và Phú Hóa, những nơi Cha Giuse coi sóc trước đây có những lẵng hoa chúc mừng Cha.

 

Linh mục Giuse Hoàng Văn Tuấn sinh ngày 01/05/1966 tại giáo xứ Ứng Luật - Giáo phận Phát Diệm. Ngài chịu chức Linh mục ngày 09/06/2007 và ngay sau đó được bổ nhiệm coi sóc giáo xứ Thịnh Long, Phú Hóa cho đến trước khi được Đức Cha Giáo phận thuyên chuyển về phục vụ tại giáo xứ Bách Tính.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Minh Trí

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,965
  • Tổng lượt truy cập70,697,722
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây