Trại Đáy chuẩn bị đại lễ Giáng Sinh

Thứ ba - 22/12/2015 21:03  3524
Lễ Giáng Sinh đã gần kề. Không khí vui mừng chào đón ngày đại lễ đã tràn ngập khắp nơi. Riêng tại giáo xứ Trại Đáy, không khí ấy thật tưng bừng, vui tươi, ấm áp và linh thánh. Đến với giáo xứ trong những ngày này, người ta dễ nghĩ rằng đây là một giáo xứ kỳ cựu, có bề dầy lịch sử và giầu kinh nghiệm trong việc tổ chức chứ không nghĩ rằng đây là một giáo xứ mới được thành lập.
 

Với mong muốn được đón một lễ Giáng Sinh thật vui tươi, sốt sắng và đầy ý nghĩa, ngay từ đầu tháng 12, mọi thành phần trong giáo xứ đã rất tích cực chuẩn bị cho ngày quan trọng này. Ngoài việc làm hang đá, trang trí lễ đài, chuẩn bị cho đêm hoan ca canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh, cộng đoàn giáo xứ cũng rất tích cực sửa dọn tâm hồn xứng đáng với mầu nhiệm vĩ đại ấy bằng việc sốt sắng tham dự các thánh lễ, lãnh nhận bí tích hòa giải và gia tăng các việc lành như lời kêu gọi của cha xứ trong suốt mùa Vọng, đặc biệt trong thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Vọng vừa qua: Những trang trí hoành tráng bên ngoài rất cần thiết nhưng quan trọng hơn là sự chuẩn bị cho hang đá lòng mỗi người sao cho sáng, cho đẹp xứng đáng đón tiếp Con Thiên Chúa ngự đến.
 

Anh chị em hãy cố gắng nhiều hơn nữa để ngày lễ Giáng Sinh không chỉ là ngày lễ mang tính xã hội nhưng còn là ngày lễ hội tâm linh, một cơ hội biến đổi tận căn đời sống giáo xứ, gia đình và cá nhân mỗi người. Rồi một khi tâm hồn chúng ta xứng đáng làm máng cỏ ấm áp cho Chúa thì chắc chắn Chúa sẽ đến và ở lại với chúng ta và biến chúng ta thành người biết đem Chúa đến cho người khác vì niềm vui cứu độ luôn là niềm vui của chia sẻ và cho đi. Ước gì đó cũng chính là niềm khát khao của mỗi ki tô hữu chúng ta trong ngày lễ Giáng Sinh của năm thánh Lòng Thương Xót này.
 

Tác giả: Vũ Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay59,333
  • Tháng hiện tại920,868
  • Tổng lượt truy cập69,980,742
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây