Giáo xứ Rạng Đông hân hoan đón cha xứ

Thứ năm - 17/12/2015 11:21  3196
Giáo xứ Rạng đông mới được thành lập. thuộc Giáo hạt Quỹ nhất. Nằm trên địa bàn Thị trấn Rạng đông – huyện Nghĩa Hưng – tỉnh Nam định.
 
Vào lúc 13g00 thứ ba ngày 15/12/2015, mọi người trong Giáo xứ  vui tươi trong trang phục nhiều màu sắc rất lộng lẫy, đã lần lượt tập trung về nhà thờ để thành lập đoàn đi đón Cha nhiệm sở mới, là Cha Vinhsơn Nguyễn văn Hạnh  từ giáo xứ Ninh Hải chuyển đến.


 
Thánh lễ nhận xứ Rạng Đông của cha Vinhsơn được bắt đầu lúc 15g50 thứ Ba, ngày 15 tháng 12 năm 2015.

Cha Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Vinh Phú cũng là Cha quản hạt Giáo hạt Quỹ Nhất chủ tế, các Cha trong và ngoài Giáo hạt đồng tế, rất đông anh em linh tông huyết tộc và cộng đoàn trong xứ ngoài xứ tham dự Thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha vì xứ Rạng Đông là một xứ mới được thành lập.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế ngỏ lời với giáo dân rằng niềm vui lớn lao của Giáo xứ chúng ta hôm nay là đón Cha xứ mới. Với sự bổ nhiệm của Đức Cha Giáo phận, Cha sẽ phục vụ anh chị em trong tâm tình của người mục tử và mỗi ngày cũng sẽ thực thi công việc thánh hóa, giáo huấn theo tinh thần của Chúa Ki-tô. Chúng ta dâng Thánh lễ này để cầu nguyện cho Cha xứ được đầy ơn Chúa Thánh Thần và khôn ngoan để nhiệt thành phục vụ dân Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ được sự hiệp nhất, để Hội thánh mỗi ngày một phát triển.



Trong bải giảng, Cha quản xứ Ngọc Lâm Đaminh Nguyễn Kim Tiến đã nhấn mạnh rằng giáo xứ phải cộng tác với Cha xứ mới để phát triển Giáo xứ vững mạnh hơn.
   
Cuối Thánh lễ, ông chánh trương thay mạt cộng đoàn cảm ơn Đức Cha, Cha quản hạt, quý Cha, quý khách và cộng đoàn. Đại diện các đoàn hội và chính
quyền các cấp tặng hoa và chúc mừng Cha xứ mới.
 
Sau Thánh lễ mọi người cùng hân hoan vui mừng trong bữa tiệc đầy ắp tiếng cười của cộng đoàn giáo xứ.

 

Tác giả: Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay75,379
  • Tháng hiện tại1,017,596
  • Tổng lượt truy cập71,045,353
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây