Đức Cha Tôma thăm mục vụ Gh Barnaba

Thứ hai - 21/12/2015 14:37  2798
Sáng ngày 21/12/2015, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu đã đến thăm mục vụ Giáo họ Barnaba thuộc Giáo xứ Dương A của hạt Báo Đáp nằm trên địa bàn xã Nam Thịnh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng khi diễn ra trong thời gian của năm Thánh Lòng thương xót, và bầu khí mừng Lễ Giáng Sinh cận kề.
 
 
Đức Cha Tôma về đến Giáo họ vào lúc 09h00 sáng trong sự chào đón của Cha xứ và giáo dân. Trước khi dâng Thánh lễ tạ ơn, ngài đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép tượng đài Thánh Giuse do hội Gia trưởng xây dựng mới được hoàn thành trong khuôn viên Thánh đường Giáo họ với sự hiện diện của Cha quản hạt Báo Đáp, quý Cha, quý tu sỹ và đông đảo cộng đoàn.

 
 

Phụng vụ sử dụng trong Thánh lễ được dành để mừng kính Thánh Giuse vì thế, chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha mời gọi Giáo họ, cách riêng anh em trong hội Gia trưởng và toàn thể Giáo xứ: “Noi theo bắt trước gương sống âm thầm, khiêm tốn, vâng phục hoàn toàn của Thánh Cả, đón nhận Thánh ý Chúa trong tin yêu và tận tâm thực thi Thánh ý Chúa trong yêu thương phục vụ. Ước mong Giáo họ luôn nỗ lực hy sinh và tích cực đóng góp phần riêng của mình để cùng nhau kiến tạo cộng đoàn Giáo họ luôn hiệp nhất yêu thương, sống Đức Tin mạnh mẽ và trưởng thành, đặc biệt trong năm Thánh Lòng thương xót”- Đức Cha cầu chúc.
 
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, vị đại diện dâng lên Đức Cha chủ tế lẵng hoa tỏ lòng tri ơn, yêu mến, vâng phục của cộng đoàn Giáo họ đối với Đức Cha, Quý Cha và Giáo phận.
 
Sau cùng, Đức Cha Tôma chung chia niềm vui với toàn thể Giáo họ trong bữa tiệc mừng, thể hiện sự quan tâm trong tình phụ tử của Ngài đối với cộng đoàn Giáo họ Barnaba.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay56,407
  • Tháng hiện tại643,289
  • Tổng lượt truy cập70,671,046
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây